Giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019: Vật liệu xây dựng Bình Dương giành thành tích ấn tượng

Cập nhật: 10-04-2019 | 08:49:33

Với việc giành được 3 chiến thắng trước Bến Tre, Long An và đặc biệt là trận đánh bại đội bóng mạnh Thể Công, đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đang tạo nên một hiện tượng thú vị tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019, khi thầy trò HLV Dương Tấn Vinh lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại giải.


VLXD Bình Dương vui mừng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Thể Công.
Ảnh: HẢI ANH

Trước khi giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019 chính thức khởi tranh, VLXD Bình Dương được đánh giá là đội bóng yếu nhất tại giải. Và nói như giới chuyên môn hay người hâm mộ, đội bóng chuyền đất Thủ được xem là đội lót đường tại giải. Thế nhưng, mọi đánh giá trước giờ khai cuộc đều đã sai hoàn toàn. Bởi những gì mà thầy trò HLV Dương Tấn Vinh thể hiện tại giải đã xóa bỏ mọi nghi ngại về tân binh của giải năm nay. Ít nhất, VLXD Bình Dương đã khiến cho khán giả tại Ninh Bình và cả nước có cái nhìn khác về họ. Đặc biệt, sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Thể Công, không ai còn có suy nghĩ rằng đội bóng chuyền đất Thủ yếu nhất giải.

Theo đó, VLXD Bình Dương để thua Ninh Bình 0-3 trong ngày ra quân. Nhưng, trận thua đó lại mở ra hàng loạt chiến thắng liên tiếp của thầy trò HLV Dương Tấn Vinh. Họ lần lượt vượt qua Bến Tre 3-1, Long An 3-0 và gây nên cơn địa chấn khi đánh bại “gã khổng lồ” của làng bóng chuyền Việt Nam là Thể Công với tỉ số 3-0. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chính việc trẻ hóa lực lượng đã giúp cho VLXD Bình Dương có được những chiến thắng ấn tượng như thế. Ở trận đấu vượt qua Bến Tre 3-1, ở séc đấu thứ 1, học trò của HLV Dương Tấn Vinh với sức trẻ của mình, chỉ chịu thất bại trước đối thủ với tỉ số 35-37. Đó chính là séc đấu có tỉ số cao nhất và kéo dài nhất, cả hai đội tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số khá căng thẳng và thú vị.

Những cái tên còn khá xa lạ trong làng bóng chuyền Việt Nam như đội trưởng Trần Đình Quý (1992), chủ công Trần Anh Tú và chuyền hai Phạm Thoại Khương (1995) và chủ công trẻ Hoàng Xuân Trường (2000) đều khiến cho khán giả cả nước ngỡ ngàng sau khi thi đấu ấn tượng, giúp VLXD Bình Dương đánh bại Thể Công 3-0. Ấn tượng nhất trong lối chơi của đội chính là việc các chủ công đều có những pha dứt điểm với lực đánh bóng rất mạnh. Chính sự toàn diện của Đình Quý, Anh Tú khá hay khi nắm rõ chiến thuật của HLV trưởng. Trong khi đó, Thoại Khương lại quá hay trong vai trò chuyền hai. Chính sự cộng hưởng từ những nhân tố xuất sắc đó đã giúp VLXD Bình Dương ghi điểm tuyệt đối với khán giả cả nước khi gây ra bất ngờ này đến bất ngờ khác. “Thực sự đến lúc này tôi rất bất ngờ với chính những gì mà học trò của mình đã làm được. Từ bắt bước 1, phát bóng, chắn bóng… kỹ thuật của từng người đã được nâng cao và thay đổi khá nhiều qua từng trận. Tôi hy vọng toàn đội sẽ duy trì được phong độ cao như thế này tại giải Cúp Hùng Vương tới đây và vòng 2 giải các đội mạnh toàn quốc 2019”, HLV Dương Tấn Vinh chia sẻ sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Với việc có được 9 điểm sau khi kết thúc giai đoạn 1 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019, thầy trò HLV Dương Tấn Vinh chỉ cần giành thêm một chiến thắng ở giai đoạn 2 là sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại giải năm nay.

Với việc giành vị trí thứ 2 tại bảng B, xếp ngay sau Ninh Bình nhất bảng, VLXD Bình Dương đã xuất sắc giành được vé tham dự giải Cúp Hùng Vương tại Phú Thọ. Thầy trò HLV Dương Tấn Vinh sẽ đối đầu với Khánh Hòa (nhất bảng A) vào ngày 11-4. Nếu chiến thắng, VLXD Bình Dương sẽ vào chơi chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Ninh Bình và TP.Hồ Chí Minh vào ngày 14-4 (ngày Giỗ tổ Hùng Vương 2019, 10-3 âm lịch).

 

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên