Giải bóng đá 7 người quốc gia (VPL): Chặng đường 10 năm phát triển với nhiều thành tích nổi bật

Cập nhật: 27-05-2023 | 09:36:46

10 năm về trước, sân chơi bóng đá phủi HPL (Hà Nội Premier League) vẫn còn là điều gì đó xa lạ với giới chơi bóng đá phủi trong nước. Nhưng 10 năm sau, hệ thống giải đấu phủi sân 7 người do VietFootball tổ chức đã trở thành niềm tự hào của bóng đá phủi Việt Nam khi giờ đây sân chơi do người Việt sáng tạo này đã vươn tầm quốc tế.

Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 khu vực miền Bắc (HPL-S10) khởi tranh vào ngày 4-6 tới đây là sự kiện đánh dấu chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của thể thức bóng đá 7 người (VPL) tại Việt Nam với giải đấu đầu tiên là Hà Nội Premier League (HPL) được tổ chức vào năm 2013.

VPL nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Sau 10 năm hình thành và phát triển, lúc này hệ thống giải đấu của VPL lúc này đã trải khắp cả nước từ miền Nam, miền Bắc, miền Trung và Tây nguyên. Điều đáng tự hào là các trận đấu của giải đều được trực tiếp và thu về được khoản thu không nhỏ từ việc bán bản quyền truyền hình.

“VietFootball có nhiều thành tích trong bóng đá phong trào, tổ chức các giải bóng đá với quy mô lớn trong 10 năm qua. Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, có một hệ thống bóng đá được sáng lập, tổ chức thành công gắn liền với thương hiệu giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia. Sân chơi này thu hút số lượng lớn khán giả đến sân và trở thành hình mẫu để các địa phương học hỏi nhân rộng, lan tỏa tình yêu bóng đá”, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao nhận xét về những điều mà VietFootball đã làm được cho bóng đá phong trào tại Việt Nam.

Được biết, mùa giải 2023 sẽ khởi đầu bằng trận Siêu cúp giữa Mobi gặp Đạt Tín (ngày 28-5). Ngay sau đó, HPL-S10 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 4-6 tại sân Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao Hoàng Mai (Hà Nội).

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết
Tags
VPL

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên