Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng – Báo Bình Dương cúp Đại Thiên Lộc lần II-2014: Hấp dẫn với nhiều trận “chung kết bảng

Cập nhật: 03-09-2014 | 09:57:50

Trong 2 ngày 30 và 31-8, tại cụm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm Dịch vụ Thể thao Nam Việt sẽ diễn ra lượt đấu thứ hai, giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương tranh cúp Đại Thiên Lộc lần thứ II-2014. Những chiếc vé đầu tiên vào chơi vòng knock-out 1/32 đang đợi những đội tiếp tục có chiến thắng thứ 2 liên tiếp; đồng thời đây cũng là cơ hội cho các đội bóng thất bại trong ngày đầu ra quân khôi phục hy vọng đi tiếp vào vòng hai.

Một pha tranh bóng trong lượt đấu khai mạc giải. Ảnh: C.THANH  

Tại bảng 1, Đương kim vô địch Ẩm thực Khải Hoàn (ATKH - tên trước đây là Khách sạn Khải Hoàn) sẽ đứng trước cơ hội trở thành đội đầu tiên góp mặt ở vòng 1/32 nếu như họ đánh bại đối thủ Daco Logic ở lượt đấu thứ 2 của bảng. Trước đó, trong ngày khai mạc, ATKH đã giành chiến thắng tưng bừng trước BĐS Vì Tương lai với tỉ số 7-1, trong khi Daco Logic khuất phục Viettravel Bình Dương với tỉ số 5-2. Như vậy, đây sẽ là trận chung kết của bảng 1, đội nào thắng sẽ chắc chắn xếp nhất bảng, do 2 đối thủ còn lại mà họ sẽ đối đầu ở lượt đấu cuối đều không cân xứng về trình độ so với họ. Ở trận đấu này, ATKH nhỉnh hơn đối thủ về trình độ lẫn kinh nghiệm thi đấu nên dự đoán sẽ có chiến thắng để giành ngôi nhất bảng nhằm tránh gặp phải đối thủ mạnh ở vòng 2 nếu chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 của bảng 1.

Trận đấu đáng chú ý tiếp theo là cuộc đối đầu giữa Đầu tư Xây dựng 2/9 (ĐTXD 2/9) và Đại Khang. ĐTXD 2/9 đã đại thắng Nguyễn Kim Bình Dương 10-0, trong khi Đại Khang đánh bại Mobifone Bình Dương với tỉ số 7-2. Đội nào thắng trong trận này sẽ gần như cầm chắc ngôi nhất bảng 4 sau vòng bảng và vinh dự đó sẽ thuộc về ứng viên vô địch ĐTXD 2/9? Tại bảng 5, tương tự sẽ là trận chung kết giữa Địa ốc Bình Dương 1 (thắng Yên Phú Lộc 6-1) và CLB 79 (thắng Nam Việt 5-1). CLB 79 từng trải ở khắp các giải bóng đá mini cỏ nhân tạo trong và ngoài tỉnh nên được nhận định có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn đối thủ đến từ doanh nghiệp địa ốc đã bị giảm thiểu sức mạnh không ít do phải san sẻ lực lượng cho 3 đội bóng cùng lúc dự giải.

Tình hình tương tự diễn ra ở bảng 7, khi Nghệ Năng (thắng Kurabe 6-1) sẽ chạm trán với đối thủ xứng tầm là Địa ốc An Cư (đánh bại Esquel 8-2). Với thành phần gồm bộ ba cựu tuyển thủ Becamex Bình Dương trong đội hình là Trần Nguyên Quân, Trần Nguyên Quang, Đinh Cường hợp sức cùng với các cầu thủ gương mặt nổi trội của sân cỏ nhân tạo phía Nam nên Nghệ Năng được đánh giá là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho cúp vô địch. Do vậy, Nghệ Năng sẽ không để cho An Cư gây bất ngờ trong trận chung kết của bảng 7?

Tại bảng 8, LX Tiến Thành sẽ tiếp Gốm An Hòa trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội vừa giành chiến thắng giòn giã ngày xuất quân. Ở bảng 10 sẽ là cặp đấu hấp dẫn và ngang tài cân sức giữa Hải sản Cô Tôm và NH Sài Gòn Thương tín Bình Dương. Ngôi đầu bảng đang chờ thuộc về đội giành chiến thắng trong 2 cặp đấu trên.

Tại bảng 12, Gỗ An An sẽ đứng trước trận đấu mang tính quyết định đến khả năng vào vòng 2 khi chạm trán với đội Đại Thiên Lộc (nhà tài trợ chính của giải). Gỗ An An chưa có điểm nào sau thất bại 3-4 trước Ngân hàng Kiên Long, còn Đại Thiên Lộc thắng khít khao Sáng tạo Trẻ với tỉ số 4-3. Muốn đi tiếp An An cần phải thắng hoặc ít nhất cũng phải có 1 điểm trước Đại Thiên Lộc và trận cuối cần phải thắng Sáng tạo Trẻ. Đại Thiên Lộc sẽ sớm đoạt 1 vé vào vòng 2 nếu thắng An An, trường hợp hòa họ sẽ phải chờ phân định ngôi thứ sau trận chung kết với Ngân hàng Kiên Long ở lượt đấu cuối.

Trận đấu đáng chú ý tiếp theo, Becamex CMC - đội giành chiến thắng đậm nhất trong ngày ra quân với tỉ số 22-0 trước Quảng cáo Nỗ Lực, lập kỷ lục giải - sẽ tranh tài cùng Điện lạnh Tiến Tài Lộc (thắng Nhật An Phát 3-2). Đội Becamex CMC có mạnh như 22 bàn thắng họ ghi vào lưới đối phương chỉ trong 40 phút thi đấu? Câu trả lời sẽ có trước Tiến Tài Lộc, đội bóng từng lọt sâu vào giải Doanh nhân lần I-2013. Nỗ Lực sẽ có cơ hội giành chiến thắng đầu tay tại giải hoặc sẽ chia tay sớm với cơ hội đi tiếp nếu như không thể đánh bại được Nhật An Phát. Cuối cùng sẽ là trận khá gay cấn giữa đội đầu bảng 15 Đại Hoài Phát và Bảo Châu (hòa 3-3 ngày ra quân). Rất có thể ngôi đầu bảng 15 sẽ đổi chủ sau lượt đấu này, hoặc thêm 1 ứng viên vô địch mang tên Đại Hoài Phát!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên