Giải bóng đá nhi đồng điểm năng khiếu cơ sở tỉnh: Tìm kiếm tài năng cho tương lai

Cập nhật: 09-01-2015 | 10:58:30

Với mục đích kiểm tra chất lượng đào tạo, tìm kiếm phát hiện các tài năng nhí, bộ môn bóng đá trường Năng khiếu TDTT tỉnh sẽ tổ chức giải bóng đá nhi đồng dành cho các điểm đầu tư năng khiếu bóng đá ở cơ sở. Giải sẽ diễn ra với thể thức thi đấu mới, nhằm tạo nhiều cơ hội cho các học viên nhí cọ xát, thể hiện phẩm chất năng lực chơi bóng của mình.

Các cầu thủ nhí Bình Dương thực hiện nghi thức chào cờ trước trận đấu của Becamex Bình Dương tại V-League. Ảnh: C.THANH

Ông Nguyễn Minh Dũng, nguyên HLV trưởng Becamex Bình Dương, người đang giữ vai trò Trưởng bộ môn bóng đá trường Năng khiếu TDTT tỉnh, cho biết: “Trong những năm qua, bóng đá Bình Dương ở sân chơi V-League còn phụ thuộc nhiều vào những cầu thủ được chuyển nhượng từ địa phương khác. Đã đến lúc Bình Dương nên bắt tay nghiêm túc vào việc đào tạo trẻ theo hướng bài bản, chuyên nghiệp để tự cung ứng cầu thủ cho mình như SLNA, HAGL đã làm thành công. Muốn đào tạo có chất lượng thì khâu kiểm tra đầu vào đối với học viên là then chốt và đó là lý do chúng tôi tổ chức giải bóng đá nhi đồng theo hình thức mới, thay vì kiểu kiểm tra theo như truyền thống xưa nay”.

BTC giải cho biết, vào ngày 5-1 vừa qua, đã diễn ra cuộc họp trưởng đoàn, bốc thăm xếp lịch thi đấu cho giải. Theo đó, giải diễn ra từ ngày 10-1 đến 28-3 với sự tham gia của 17 đội bóng (dành cho các em có năm sinh 2004, 2005, 2006) đến từ các địa phương trong tỉnh. BTC đã chia 17 đội vào 2 khu vực, các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi khu vực. Sau đó, BTC sẽ chọn các đội xếp nhất, nhì, ba của mỗi khu vực vào đá vòng chung kết, thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng chung cuộc. Khu vực 1 gồm các đội bóng đến từ TX.Bến Cát và các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng với 8 đội là Mỹ Phước, TT Dầu Tiếng, Minh Hòa, Phước Vĩnh, Tân Long, Lai Uyên, Trừ Văn Thố và Long Nguyên. Khu vực II gồm TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên với 9 đội: Thành phố mới, Phú Thọ, Hiệp An, Khải Hoàn, Thiên Quang, Lái Thiêu, TT Dĩ An, TT Uyên Hưng và Bắc Tân Uyên.

Theo BTC, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho giải đã hoàn tất, sẵn sàng lễ khai mạc diễn ra vào ngày 11-1 sắp tới, tại xã Lai Uyên (Bàu Bàng). Hy vọng qua giải lần này, BTC sẽ tuyển chọn được lứa cầu thủ ưu tú trong tương lai cho đội bóng Becamex Bình Dương và đội tuyển quốc gia.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên