Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương 2012: Anh hào hội tụ

Cập nhật: 29-10-2012 | 00:00:00

    BTV Cup 2012 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với các đội khách mời chất lượng cao

So với mọi năm, BTV Cup 2012 có sự khác biệt rất lớn về thành phần khách mời. Đáng chú ý, Ban tổ chức (BTC) giải đã quyết định không mời lại Matsubara vào thành phần danh sách các đội tham gia giải. Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ BTC không mời lại ĐKVĐ Matsubara dự BTV Cup 2012 là nhằm tìm kiếm một đội bóng đến từ Nam Mỹ có đẳng cấp cao hơn, để qua đó góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của giải. Và việc CLB Gremio Barueri - đang thi đấu ở giải Serie B của Brazil - được chọn để thay thế cho Matsubara (vốn thi đấu ở hạng thấp hơn so với Gremio) là tiêu biểu cho quyết tâm trên của BTC giải.

Và càng đáng mừng hơn, khi BTV Cup 2012 không chỉ có mỗi cái tên Gremio là đáng chú ý nhất. Trong danh sách 4 đội bóng nước ngoài dự giải 2012, còn có một đội bóng khác thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, đó chính là đại diện đến từ giải VĐQG Nhật Bản. Giải VĐQG nhà nghề Nhật Bản (J-League) là một trong những giải đấu có chất lượng và uy tín hàng đầu châu Á hiện nay và đang là một hình mẫu mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các CLB V-League học tập. Vì thế, việc CLB Fukuoka đại diện cho J-League tham dự BTV Cup 2012 sẽ mang đến rất nhiều điều đáng chờ đợi không chỉ cho người hâm mộ mà còn là giới chuyên môn, nhất là các đội bóng V-League. Hai đội bóng “ngoại” còn lại là Express FC đến từ Uganda và “Cá mập” Chonburi (Thái Lan) không phải là những cái tên xa lạ của BTV Cup khi từng tham dự giải đấu này trong 3 năm gần đây. Hy vọng, sau các lần “mang chuông đấm xứ người” không thành công (một phần do không thể dự giải với lực lượng mạnh nhất), ở BTV Cup 2012 kỳ này Chonburi và Express sẽ khẳng định được sức mạnh và bản lĩnh của mình.

Trong 4 đội còn lại, ngoài chủ nhà Becamex Bình Dương, thì đội bóng được chờ đợi nhất chính là tuyển U23 Việt Nam (2 đội còn lại là Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành). Đây là lần đầu tiên BTV Cup đón tuyển U23 Việt Nam góp mặt, càng làm cho giải đấu trở nên hoành tráng và giàu ý nghĩa. BTV Cup không chỉ là sân chơi để cho các CLB trong nước luyện quân rèn tướng mà còn là cơ hội để cho những niềm hy vọng vàng của Đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện, chứng tỏ năng lực của mình. Với mục tiêu dài hơi là chuẩn bị cho chiến dịch đoạt HCV SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào năm 2013, tại BTV Cup 2012, đội U23 Việt Nam sẽ có một giải đấu bổ ích, cơ hội cọ xát tuyệt vời. Lần đầu tiên, U23 Việt Nam sẽ thi đấu tại Gò Đậu, do đó những màn trình diễn của U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ làm các khán đài kín chỗ. Với 3 anh hào U23 Việt Nam, Gremio và Fukuoka, giải đấu BTV Cup 2012 nhiều khả năng sẽ có một nhà vô địch mới ra đời!

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên