Giải bóng đá sân 7 người quốc gia: Lan tỏa đam mê đến khắp mọi miền

Cập nhật: 08-12-2023 | 09:00:37

Trong 3 lần tổ chức, Cúp bóng đá 7 người quốc gia đã diễn ra tại Hà Nội, Khánh Hòa và TP.Hồ Chí Minh. Và mục tiêu của VietFootball, đơn vị tổ chức giải đấu là sẽ đưa giải đấu đến với mọi miền Tổ quốc, đến gần hơn với những khán giả có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn.


Vòng chung kết Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2023 - Hyundai Thanh Cong Cup là ngày hội lớn của bóng đá 7 người Việt Nam

Phát biểu tại lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết (VCK) Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2023 - Hyundai Thanh Cong Cup (VSC-S3), ông Dương Thanh Liêm, Phó Tổng giám đốc VietFootball, chia sẻ: “VCK VSC-S3 được coi như một “Festival bóng đá” và lần đầu tiên giải đấu đến với TP. Hồ Chí Minh là nhờ vào những nỗ lực của ban tổ chức. Trong các năm tới, VietFootball sẽ cố gắng để có thể đưa các VCK VSC-S3 đi tới khắp các tỉnh, thành, để thực sự lan tỏa được bộ môn bóng đá 7 người trên cả nước”.

Để có được hệ thống giải đấu sân 7 người chuyên nghiệp với hai giải đấu chính là vô địch quốc gia và cúp quốc gia, VietFootball đã trải qua hành trình 10 năm xây dựng và phát triển môn bóng đá 7 người, do người Việt Nam sáng tạo, duy trì. Với những nỗ lực không ngừng, đến nay, bóng đá 7 người đã được VFF công nhận, có điều lệ thi đấu đúng chuẩn và hiện đã vươn tầm quốc tế.

Xây dựng đã khó, duy trì, phát triển, lan tỏa môn bóng đá 7 người đến khắp đất nước cũng như lan tỏa khắp thế giới là điều vô cùng khó khăn. VietFootball đang từng bước hoàn thiện để loại hình bóng đá do người Việt phát triển ra ngày càng tiếp cận với nhiều khán giả có niềm đam mê với trái bóng tròn. Và các đội bóng tham dự giải trong hành trình 10 năm qua chính là những sứ giả lan tỏa sân chơi bóng đá 7 người của Việt Nam.

Hy vọng, trong lần thứ 3 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, VCK VSC-S3 sẽ thành công tốt đẹp. Ở đó, đại diện của Bình Dương là Bamboo FC cũng đang nỗ lực phấn đấu để có được thành tích cao nhất trong lần đầu được góp mặt tại ngày hội lớn nhất của sân chơi bóng đá 7 người quốc gia.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=587
Quay lên trên