Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương 2011: Giờ phút quyết định

Cập nhật: 06-08-2011 | 00:00:00

Bao nhiêu tâm huyết, công sức và tiền của với hàng trăm triệu đồng đầu tư vào đội bóng có cho được quả ngọt hay là trái đắng sẽ được quyết định vào cuối tuần này với lượt trận knock-out mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Theo điều lệ giải, 4 đội bóng giành chiến thắng ở vòng tứ kết, góp mặt vào vòng bán kết serie B sẽ giành quyền thăng hạng serie A mùa bóng năm sau. Chính vì điều này, 8 đội bóng lọt vào vòng tứ kết sẽ tập trung toàn bộ tinh thần và lực lượng tốt nhất cho cuộc quyết chiến tới vào ngày mai. Qua thăm dò thì cả 8 đội bóng có mặt tại tứ kết, ai cũng đều rất muốn mình trở thành một trong 4 đội mạnh nhất serie B, được thăng hạng. “Máu” nhất trong số này phải kể đến đội Viettel và Genimex.

 Hồng Thái A (phải) sẽ gặp lại Nỗ Lực ở chung kết serie A?

Ngay từ đầu giải, với phong độ sáng chói (toàn thắng các trận vòng bảng với hiệu số ghi bàn rất cao), Viettel đã được giới chuyên môn nhận định là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch. Bước sang vòng knock-out, ngoại trừ trận chiến nghẹt thở với kỳ phùng địch thủ là Thông Luật phải nhờ đến loạt luân lưu để định đoạt kết quả trận đấu thì tại vòng đấu 1/32 (thắng Far Easten 5-1) và 1/16 (vượt qua đội mạnh VP Tỉnh ủy 6-2) Viettel đều “nghiền nát” các đối thủ trên đường đi của mình. Sau Thông Luật, đội bóng Yên Sơn được chờ đợi sẽ là đối thủ có thể ngáng đường của Viettel. Để góp mặt ở vòng đấu giành quyền thăng hạng, Yên Sơn đã thể hiện phong độ thuyết phục, khi thắng Café Shen 2-0, hạ tiếp 2 đội mạnh khác là Foster 2 và CLB Định An với tỉ số “chóng mặt” 4-0 và 4-1. Ở 3 trận tứ kết còn lại thì Đầu tư 2/9 có nhiều hy vọng vượt qua CLB Dầu Tiếng; tương tự Genimex được cho là mạnh hơn nhiều so với CLB Dĩ An. Trong khi CLB Bảo vệ Bình Dương và Estec rất khó đoán ai sẽ thắng ai do đều ngang tài cân sức. 

Tại serie A, sẽ còn nghẹt thở và hấp dẫn hơn gấp bội khi người hâm mộ dự khán trận đại chiến giữa Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (CTNMTBD) và Quảng cáo Nỗ Lực. Ngay khi xác định được 2 đội này sẽ phải tử chiến nhau tại bán kết, giới mộ điệu đã cho rằng đây là “trận đấu giữa những vì sao” của giải. Nỗ Lực với dàn ngôi sao từng là cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn và Khánh Hòa như Trình Hận Quốc Bảo, Trần Quang Huy, Nguyễn Hữu Đang... cộng với các cựu tuyển thủ Bình Dương như Trọng Anh, Long “phi tiêu” và lớp cầu thủ trẻ đến từ Khoa bóng đá trường Đại học TDTT có cơ hội rất lớn để vượt qua CTNMTBD. Cũng thật tiếc khi 2 đội bóng này sớm phải loại nhau từ bán kết. Bởi, CTNMTBD có dàn quân rất hùng hậu và đồng đều, kết quả thi đấu từ đầu giải đã thể hiện xứng đáng với danh hiệu Đương kim vô địch mà thầy trò HLV Hiếu “đen” đang nắm giữ. Rất hiểu sức mạnh của nhau và không muốn mạo hiểm dễ bị bất lợi, phải rơi vào thế rượt đuổi, nên có khả năng trận “chung kết sớm” giữa Nỗ Lực và CTNMTBD sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng định mệnh!?

Trận bán kết còn lại diễn ra giữa Hồng Thái A và Thành Lợi cũng rất đáng xem. Sau 4 mùa đầu tư lớn với hàng trăm triệu đồng/năm nhưng không thể hụt bước ở trận chung kết và bán kết, đội Thành Lợi đang có dấu hiệu “hạ nhiệt” với sân đấu Becamex IDC Cup. Tuy nhiên, khi cần phải thắng thì Thành Lợi vẫn chứng tỏ họ vẫn là một thế lực đáng gờm của giải. Hồng Thái A đã một lần sẩy cúp vô địch sau trận thua CTNMTBD ở chung kết serie A 2010. Thắng Thành Lợi sẽ là cách để “ứng viên số 2” này chứng tỏ vị thế của mình!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên