Giải Bóng Đá Thành Phố Mới Bình Dương 2011: Những loạt đấu súng định mệnh

Cập nhật: 20-07-2011 | 00:00:00

Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương tranh cúp Becamex IDC 2011 đã xác định xong danh tính của những đội bóng giành quyền có mặt ở vòng 1/32 ở hạng serie B; trong khi đó ở hạng serie A chân dung của chủ nhân những chiếc vé đầu tiên vào chơi vòng bán kết cũng đã dần lộ diện.

 Pha sút penalty đầy nghẹt thở trong trận MN Hoa Sen (phải) thắng Trang Quỳnh Lưu

Ấn tượng lớn nhất trong loạt trận knock-out vòng 1/64 diễn ra vào cuối tuần qua chính là những loạt sút luân lưu đầy định mệnh đã mang lại hạnh phúc chiến thắng rạng ngời cho nhiều đội, nhưng cũng buộc không ít đội phải ngậm ngùi rời cuộc chơi bởi những cú sút penalty đầy may rủi. Theo thống kê của chúng tôi, trong 32 cặp đấu ở vòng 1/64 của serie B, đã có ít nhất 10 trận đấu phải dùng đến loạt sút luân lưu để phân định đội sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Cặp đấu giữa Viettel và TV Thông Luật là một trong số đó. Trước trận đấu này, Viettel và Thông Luật là 2 ứng cử viên rất nặng ký cho danh hiệu vô địch Serie B khi cùng có những chiến thắng hoành tráng theo kiểu “hủy diệt” đối thủ. Vì thế, BTC giải và rất nhiều CĐV đều tiếc khi 2 đội lại buộc phải loại nhau quá sớm, ngay từ vòng 1/64... Đúng với sự chờ đợi, đội Thông Luật với những cựu tuyển thủ Bình Dương từng một thời vang bóng như Trần Tấn Thông, Trần Ngọc Thái... đã thi đấu đầy nỗ lực trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhờ tập hợp nhiều cầu thủ từng dự giải hạng Nhì, hạng Ba quốc gia, vốn giàu sức trẻ. Dù ghi được bàn thắng dẫn trước, nhưng các cầu thủ Thông Luật đã không kìm giữ được chiến thắng, để cho đội Viettel gỡ hòa 1-1 ở gần cuối trận. Hai đội đành đưa nhau đến chấm luân lưu để chọn ra đội lọt tiếp vào vòng trong. Ở loạt đấu súng đầy cân não này, đội bóng của các cựu tuyển thủ Bình Dương đành phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi khi để thua 1-3.

Điều thú vị là trận đấu diễn ra ngay sau đó cùng trên sân B giữa Mỹ nghệ Hoa Sen và Trang Quỳnh Lưu cũng phải đi đến loạt sút luân lưu mới biết “kẻ thắng - người thua” (hòa 0-0). Cuối cùng, các chân sút đa phần đang là công nhân tại Mỹ nghệ Hoa Sen là những người được dịp reo mừng chiến thắng khi đối thủ bị knock-out bởi 1 cầu thủ Trang Quỳnh Lưu dứt điểm rất căng nhưng lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Đặc biệt hơn, cả 3 trận đấu đầu tiên trong ngày 17-7 trên sân số 1 tại điểm thi đấu Thành phố mới đều kết thúc bất phân thắng bại, đành phải “thi đá phạt đền”. Kết quả, các đội Gốm Mỹ Phương, Foster 2, Phạm Văn Rép hớn hở ghi danh vào vòng 1/32, trong khi các CĐV của 3 đội New Choice, XD Bình Chuẩn và Hội Nghĩa không giấu được sự tiếc nuối và cả những giọt nước mắt trên má của những fan nữ khi đội nhà “đá hay mà bị loại vì phạt đền”!

Ngoài ra, còn phải kể đến những “cái chết” tức tưởi của các đội Giao nhận ID, Vinh An Cư, Bê tông Becamex, CLB Tinh Tú, CLB Minh Hòa, Giày Duy Hưng... Chúng tôi nhớ nhất là hình ảnh cựu tuyển thủ Trần Tấn Thông nén đau gắng gượng thi đấu, tả xung hữu đột với chiếc vai phải quấn băng trắng toát để cố định khớp xương bả vai đang muốn... sút ra. Tấn Thông được phân công sẽ sút quả thứ 5 quyết định, nhưng tiền đạo từng được gọi vào ĐTQG này đã không thể có cơ hội đó khi 2 đồng đội của anh đã không thể vượt qua được áp lực tâm lý đè nặng khi đứng trước chấm 11m. Tấn Thông thốt lên: “Chúng tôi đã cố hết sức, nhưng không thể đi tiếp. “Cái chết” trên chấm 11m bao giờ cũng nghiệt ngã. Nhưng bóng đá là thế, để chiến thắng, không chỉ cần bản lĩnh và còn phải có may mắn!”.

Trong khi đó, tại hạng Serie A, CTN-MT Bình Dương (7 diểm, đầu bảng), Thành Lợi (6 điểm) và Becamex IDC (4 điểm, hạng 3) đang dẫn đầu và tranh chấp trực tiếp 2 chiếc vé của bảng 1 để vào bán kết. Hai đội An Bình và Hồng Thái B xem như đã bị loại sau 2 trận toàn thua. Tại bảng 2, Hồng Thái A và Nỗ Lực (cùng có 4 điểm) đang chiếm lợi thế rất lớn trước Thiên Đông và IJC (có cùng 1 điểm). Đây mới là lúc giải bước vào giai đoạn gay cấn và hấp dẫn!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên