Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC 2024: Sân chơi ngày càng chuyên nghiệp

Cập nhật: 01-10-2024 | 09:24:53

Sau hơn 4 tháng tranh tài, với 176 đội tham dự, gần 400 trận đấu từ vòng loại đến vòng chung kết, giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC 2024 đã mang đến những trận đấu thực sự là ngày hội bóng đá vào mỗi dịp cuối tuần trên khắp các sân cỏ trên địa bàn tỉnh.


Mùa giải 2024 khép lại với ngôi vương thuộc về Bamboo FC. Ảnh: THÁI HẢI

Bước sang tuổi 17, giải bóng đá phong trào lâu đời, có số đội tham dự nhiều nhất do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ ngày càng được nâng chất lượng, cũng như sự chuyên nghiệp. Với 176 đội đăng ký tham dự, BTC giải đã chia thành 4 khu vực thi đấu gồm: Cụm sân KCN VSIP (39 đội); cụm 2 sân B, C (Gò Đậu - 48 đội); cụm 3 sân thành phố mới (60 đội); cụm 4 sân KCN Mỹ Phước (Bến Cát - 29 đội).

Nếu như nhìn vào số lượng đội tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm từ vòng loại đến vòng chung kết, đó thực sự là một giải đấu có số lượng trận đấu khủng. Ở đó, nếu công tác tổ chức, công tác chuyên môn, trọng tài và vận hành không được chú trọng, sẽ khó để cho giải đấu đi được đến đích an toàn. Trong đó, sự phối hợp tốt giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, Liên đoàn Bóng đá Bình Dương và lực lượng trọng tài, đã giúp cho giải đấu thành công.

Mùa giải thứ 17 đã khép lại với ngôi vương thuộc về Bamboo FC. Thêm một mùa giải đi qua, thêm một cột mốc khẳng định giá trị của sân chơi bóng đá phong trào do Tổng Công ty Becamex IDC sáng lập và tài trợ. Trong hơn 4 tháng qua, kể từ khi khai mạc hôm 18-5, mỗi cuối tuần là một ngày hội thực sự ở các cụm sân diễn ra giải đấu. Ở đó, người dân, công nhân viên chức lao động, công nhân lao động, đã được thi đấu, thể hiện niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Đó cũng là dịp giúp cho mọi người được giao lưu, kết nối.

Ngày vui nào rồi cũng khép lại. Hẹn mùa giải lần thứ 18 - năm 2025, Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC sẽ lại là ngày hội lớn dành cho giới bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=62
Quay lên trên