Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC năm 2022: Bamboo FC trở thành tân vương

Cập nhật: 15-11-2022 | 09:34:24

Đánh bại Phú Giáo FC bằng chiến thắng tuyệt đối 6-3, Bamboo FC đã chính thức trở thành tân vương mới của Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC năm 2022. Đội bóng của ông bầu Nghĩa Dola đã giành gần như trọn vẹn các danh hiệu từ tập thể đến cá nhân của mùa giải năm nay.


Bamboo FC đoạt chức vô địch Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC năm 2022

Trở lại sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế, như thường lệ, giải bóng đá phong trào lớn nhất Bình Dương do Tổng Công ty Becamex IDC sáng lập và tài trợ vẫn khẳng định được thương hiệu và sự chuyên nghiệp của mình. Mùa giải năm 2022 có đến 122 đội đăng ký tham dự. Bước sang tuổi thứ 15, giải đấu không chỉ được Ban Tổ chức nâng tầm về chất lượng mà số tiền thưởng cũng tăng cao khi tổng cộng số tiền thưởng dành cho các đội tham dự từ vòng bảng, vòng chung kết cụm và vòng chung kết cuối cùng lên đến gần 500 triệu đồng.

Vào mỗi cuối tuần, ở các cụm sân Mỹ Phước, VSIP 1, sân B Gò Đậu hay thành phố mới thực sự trở thành ngày hội của giới bóng đá phong trào của tỉnh nhà. Cùng với gia tăng tính hấp dẫn những cuộc thư hùng trên sân, khán giả cũng đến thưởng thức những buổi tiệc bóng đá ngày một đông hơn. Ở trận chung kết giữa Bamboo FC gặp FC Phú Giáo, đã có gần 500 cổ động viên đứng xung quanh sân thành phố mới để thưởng thức màn trình diễn đỉnh cao của hai đại diện mạnh nhất bóng đá phong trào Bình Dương vào thời điểm hiện tại.

Sau gần 4 tháng tranh tài, Bamboo FC và FC Phú Giáo là hai đại diện xuất sắc nhất và xứng đáng góp mặt trong trận chung kết của giải. Với đẳng cấp của mình khi hội tụ dàn cầu thủ thiện chiến khi có nhiều gương mặt siêu phủi như Minh Lợi, Hoàng Thiên hay A Hưng, Bamboo FC đã giành chiến thắng tuyệt đối 6-3 trước FC Phú Giáo, qua đó chính thức trở thành tân vương của giải. Ngoài chức vô địch tập thể, tiền vệ Lê Hoàng Thiên và thủ môn Mã Hoàng Phúc cũng giành được hai danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc nhất giải. Ngoài chức vô địch thuộc về Bamboo FC, Ban Tổ chức cũng đã trao thưởng hạng nhì cho FC Phú Giáo và hai giải đồng hạng ba cho hai đội Tân Phước Khánh và Heniken.

Như vậy, mùa giải thứ 15 của Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương - Cúp Becamex IDC năm 2022 đã thành công tốt đẹp khi tạo ra sân chơi bổ ích cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của những người làm chuyên môn, giải đã góp phần lớn trong việc thúc đẩy phong trào bóng đá trên địa bàn tỉnh cũng như những địa phương lân cận ngày một phát triển; tạo ra khí thế mới cho phong trào thể thao tỉnh nhà phát triển.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên