Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương: Điểm đến cho tất cả!

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00

Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC không chỉ là một thương hiệu của đất Thủ, mà thật sự là sân chơi lớn của người lao động, nhất là thanh niên công nhân (TNCN) trong và ngoài tỉnh…

Theo Ban tổ chức, với 172 đội tham dự, Becamex IDC Cup đã thu hút đến hơn 4.300 cầu thủ tham gia thi đấu. Trong số này, ngoài một số đội bóng có tài chính mạnh, giàu tham vọng tiến hành hợp đồng với các cầu thủ phong trào từ các địa phương ngoài tỉnh, thì đa phần các cầu thủ còn lại tại giải đều là TNCN tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, Ban tổ chức đã phải sắp xếp tất cả các trận đấu đều chỉ diễn ra vào 2 ngày cuối tuần để tạo thuận lợi nhất cho người lao động tại các doanh nghiệp có thể tham gia thi đấu, hoặc cổ vũ cho bạn bè, đồng nghiệp của mình ra sân. Trong chừng mực nào đó, giải đấu này còn là “kênh” để các doanh nghiệp nước ngoài đang trú đóng, hoạt động sản xuất tại các KCN quảng bá thương hiệu, màu cờ sắc áo của đơn vị mình. Anh Hào, cán bộ phòng quản lý nhân sự của một công ty đóng trên địa bàn KCN VSIP 2, cho biết: “Ban giám đốc công ty của mình đã quyết định, những công nhân nào tham gia đội bóng thi đấu tại giải sẽ được ưu tiên về giờ giấc làm việc, cũng như sắp xếp công việc thuận lợi để anh em công nhân có điều kiện tham gia tập luyện, thi đấu. Nếu đội bóng lọt sâu vào giải thì sẽ có xe chở công nhân của công ty đến cổ vũ, động viên đội nhà”. Theo giải thích của anh Hào thì đấy cũng là cách để thu hút người lao động đến làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC - đơn vị sáng lập và tài trợ chính cho giải suốt 8 mùa bóng qua, cho biết: “Mục đích chính của chúng tôi khi tổ chức giải đấu này là mong muốn mang lại sân chơi thật sự bổ ích cho người lao động sau những ngày làm việc vất vả. Chúng tôi không đặt nặng chuyện quảng bá thương hiệu của tổng công ty ở giải đấu này mà chỉ chú trọng vào lợi ích và ý nghĩa xã hội mà Becamex IDC Cup mang lại cho TNCN”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên