Giải bóng đá thiếu niên – nhi đồng tỉnh năm 2013: Bất ngờ thú vị

Cập nhật: 13-08-2013 | 00:00:00

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 11-8, giải bóng đá nhi đồng do Liên đoàn Bóng đá Bình Dương phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chính thức khép lại. Các cầu thủ nhí đến từ 7 huyện, thị, thành phố đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, nhiều bàn thắng đẹp. Điều thú vị hơn là cả 4 đơn vị lọt vào vòng tranh huy chương đều giành cú đúp giải thưởng ở 2 nội dung tranh tài…

Ban tổ chức trao huy chương vàng và cúp vô địch cho 2 đội bóng huyện Tân Uyên

Có mặt tại cụm sân bóng đá của Trung tâm TDTT cộng đồng, thành phố mới Bình Dương, chúng tôi rất ấn tượng trước không khí tranh tài sôi động, hấp dẫn, nhất là khi giải bước vào vòng knock-out, tranh huy chương. Mặc dù trời nắng gắt nhưng các cầu thủ nhí vẫn chơi hết mình. Bên ngoài đường biên, HLV liên tục hò hét, chỉ đạo các học trò nhí thi đấu; trong khi các CĐV thì không ngừng hò reo, cổ vũ theo từng pha bóng. Tại trận tranh HCĐ, hai đội bóng U11 và U13 của TX.Thuận An và huyện Bến Cát đã cống hiến cho khán giả những bàn thắng đẹp. Trận chung kết, không khí tranh tài càng nóng hơn, khi các cầu thủ U11 và U13 huyện Phú Giáo và Tân Uyên gặp nhau trong trận xác định ngôi vô địch chung cuộc.

Chung cuộc, các cầu thủ đến từ huyện Tân Uyên đã xuất sắc giành 2 cúp vô địch 2 nội dung U11 và U13. Theo đó, đội bóng Phú Giáo đoạt cú đúp huy chương bạc, trong khi Bến Cát giành 2 HCĐ. 2 đội bóng của TX.Thuận An là chủ nhân của 2 giải phong cách. Theo đánh giá của Ban tổ chức và nhiều HLV thì kết quả này thật bất ngờ! Vì trong lịch sử giải, chưa bao giờ có trường hợp cả 4 đơn vị đều đạt cú đúp danh hiệu ở cả 2 nội dung. Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương Ngô Văn Lui, cho rằng: Mùa giải năm nay, các huyện, thị đã đưa những đội bóng xuất sắc tranh tài, do đó trình độ không có sự chênh lệch. Các em tham gia thi đấu vô tư, sử dụng chiến thuật tốt. Ngoài ra, lực lượng cổ động viên chính là phụ huynh, bạn bè của các em cũng đã góp phần cho mùa giải sôi nổi.

Thành công mùa giải cho thấy phong trào bóng đá nhí của tỉnh đang được quan tâm phát triển đúng mực. Giải được diễn ra vào dịp hè là sân chơi bổ ích để các cầu thủ nhí giao lưu, luyện rèn thể chất, năng khiếu để không ngừng nâng cao kết quả học tập. Cũng qua mùa giải này cho thấy, các huyện vùng xa của tỉnh đang nỗ lực phát triển bộ môn bóng đá và giành được thành tích cao. Trong đó, đơn vị Tân Uyên, Phú Giáo được xem là điển hình.

Theo ông Đinh Quang Hải, cán bộ phụ trách thể dục thể thao huyện Tân Uyên: Được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, phong trào bóng đá của huyện hiện nay đang được đầu tư đúng hướng. Các trường học, xã, phường đều có đội bóng đá nhi đồng. Để tuyển chọn đội tuyển tham dự giải cấp tỉnh, hàng năm huyện đều tổ chức giải bóng đá cấp huyện. Sau đó, tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc, bồi dưỡng tham gia giải cấp tỉnh. Với kết quả đạt được, chúng tôi sẽ không “ngủ quên trên chiến thắng”, mà sẽ tiếp tục tổ chức nhiều giải bóng đá, kêu gọi các địa phương quan tâm xây dựng đội bóng để tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, từ đó giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội, các trò chơi game online bạo lực.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên