Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần V-2023: Hướng đến tương lai rộng mở

Cập nhật: 18-12-2023 | 08:51:13

Sau 3 ngày tranh tài liên tục, sôi nổi với 31 trận đấu đã diễn ra, Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần V-2023 đã thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về U13 PVF. Trong khi đó, đội chủ nhà U13 Becamex Bình Dương giành hạng tư chung cuộc.


Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản tạo nên sân chơi ý nghĩa cho cầu thủ trẻ hai nước

Theo ông Hồ Hồng Thạch, Phó trưởng ban Tổ chức giải, Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam - Nhật Bản lần thứ V-2023 đã thành công tốt đẹp. Giải đấu năm nay khá đặc biệt khi không chỉ đánh dấu chặng đường 5 năm giải đấu hình thành và phát triển tại Bình Dương mà còn diễn ra đúng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và cũng là cột mốc 50 năm quan hệ đối tác ASEAN - Nhật Bản.

Mùa giải 2023 đã kết thúc với nhiều cột mốc đáng nhớ. Ở đó, sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đã có 4 đội U13 đến từ Nhật Bản quay trở lại Bình Dương tranh tài. Đây cũng là mùa giải đầu tiên có một đội U13 đến từ Malaysia dự giải. Với nhiều cột mốc quan trọng và ý nghĩa, Ban Tổ chức giải hy vọng các cầu thủ trẻ đang nuôi trong mình giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sẽ tiếp tục được bồi dưỡng để đạt được mục tiêu của bản thân.

Đó cũng là mục đích mà giải đấu hướng đến, giúp những tương lai trẻ của hai nền bóng đá Việt Nam và Nhật Bản trở thành tuyển thủ Quốc gia trong tương lai. Khép lại mùa giải 2023 thành công, Ban Tổ chức giải kỳ vọng bước sang mùa giải 2024, giải đấu sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa, được chào đón nhiều hơn các đội U13 quốc tế chất lượng đến Bình Dương, Việt Nam tham dự sân chơi này. Điều đó sẽ giúp mang đến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam một giải đấu chuyên nghiệp với nhiều trận cầu chất lượng cao.

Kết quả chung cuộc: U13 PVF giành chức vô địch, hạng nhì thuộc về U13 Hà Nội, U13 Yokohama FC Tsurumi giành hạng ba và chủ nhà U13 Becamex Bình Dương về thứ tư.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên