Giải bóng đá Ý, Napoli - Inter Milan: Chuyến hành quân gian nan

Cập nhật: 06-01-2020 | 08:32:11

Sau gần 2 tuần nghỉ ngơi vào dịp lễ Giáng sinh và chào đón năm mới, vòng xoay bóng đá Ý đã trở lại. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 7-1, trận đấu muộn nhất vòng 18 Serie A giữa chủ nhà Napoli và Inter Milan (Inter) sẽ bùng nổ trên chảo lửa San Paolo với thử thách dành cho đội khách.

Mùa bóng năm nay, Napoli thi đấu chật vật khi không còn nằm trong tốp 4 đội đầu bảng. Có đến 6 trận hòa khiến đội bóng áo thiên thanh mất rất nhiều điểm quý giá. Napoli để thua 5, thắng 6, hòa 6 và hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Họ kém Inter đến 18 điểm và khả năng tranh 1 suất dự sân chơi châu Âu ngày càng xa tầm tay của thầy trò Gattuso. Khép lại kỳ nghỉ đông, Napoli nhọc nhằn vượt qua chủ nhà Sassuolo 2-1.

Tuy thi đấu không thành công, nhưng Napoli lại xuất sắc vượt qua vòng bảng UEFA Champions League (UCL). Đối thủ ở vòng 1-8 của Napoli chính là “Gã khổng lồ” Barcelona. Hàng công của Napoli thi đấu không mấy khởi sắc khi chỉ ghi được 27 bàn, trong khi hàng thủ để lọt lưới đến 22 lần sau 17 vòng đấu. Lượt đi Serie A vẫn còn 2 vòng và các đội bóng đều mong muốn cải thiện đáng kể thứ hạng.

Mùa này, tiền đạo chủ chốt Milik của Napoli ghi được 6 bàn, trong khi đồng đội Mertens chỉ ghi được 4 bàn. Trong 5 cuộc đối đầu gần đây tại Serie A, Napoli chưa hề bại trận trước Inter (thắng 3, hòa 2). Tuy nhiên, với phong độ thất thường nên dù nắm lợi thế thi đấu trên sân nhà, Napoli cũng khó lòng đánh bại ở lần thứ 75 tiếp Inter.

Với đội khách, nằm trong tốp hai là thành quả đáng khâm phục của Inter. Ở vòng 17, đội bóng sọc xanh - đen quật ngã đội khách Genoa với tỉ số 4-0. Inter thi đấu với thành tích khá thuyết phục (thắng 13, hòa 3, thua 1). Điều đáng nói là hàng công của Inter ghi được 37 bàn, xếp thứ 3 sau Atalanta và Lazio. Tại đấu trường UCL, Inter bất ngờ bị loại khỏi vòng bảng nhưng được chuyển xuống chơi tại UEFA Europa League.

Trong 2 bản hợp đồng mới từ Giải Ngoại hạng Anh, Lukaku mang đến sức sống cho Inter với 12 pha lập công, xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” Serie A. Trong khi đó, A.Sanchez quá lu mờ và chìm đắm trên băng ghế dự bị. Dưới tài thao lược của HLV kỳ cựu Conte, một chiến thắng sẽ mang tên Inter.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên