Giải chạy BDRC Half Marathon 2023: Tối ưu công nghệ cho người chạy

Cập nhật: 10-03-2023 | 09:25:52

Không chỉ cố gắng tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho những vận động viên (VĐV) về tham dự giải BDRC Half Marathon 2023, Ban Tổ chức giải còn cố gắng tối ưu mọi yếu tố công nghệ thông minh cho người chạy khi về tranh tài tại thành phố mới Bình Dương trong 2 ngày 11 và 12-3 tới đây.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có rất nhiều giải chạy với quy mô từ nhỏ đến lớn. Chất lượng giải đấu và số lượng người tham gia các giải ngày một đông hơn nhờ chất lượng của các giải đấu mà các đơn vị tổ chức tạo ra. Tuy nhiên, nói về việc áp dụng công nghệ trên các cung đường chạy cho người chơi, BDRC Half Marathon 2023 là giải đấu đi đầu.


Đèn led điện tử lắp đặt trên xe ô tô sẽ xuất hiện tại giải BDRC Half Marathon 2023

Theo đó, ngay từ những ngày đầu giải đấu mở kênh đăng ký cho người chạy, Ban Tổ chức đã tích hợp cho VĐV đăng ký online, qua đó không mất nhiều thời gian di chuyển để đăng ký. Một ngày trước khi giải đấu diễn ra, VĐV chỉ cần đến tại Becamex Hotel để nhận áo Biz và các vật phẩm được Ban Tổ chức trang bị. Điều này được các VĐV trên khắp cả nước đánh giá cao về sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, công sức cho người ham gia.

Áp dụng công nghệ cho người chơi đăng ký từ xa, ngay tại giải đấu, BDRC Half Marathon 2023 là giải đấu đầu tiên lắp đặt đèn led trên xe ô tô để người chạy theo dõi được hành trình của mình. Ở các giải chạy trên khắp thế giới, công nghệ này đã được áp dụng từ lâu. Nhưng tại Việt Nam, các giải đấu chỉ mới lắp đèn led điện tử ngay tại đích đến. Điều này khiến cho người chơi không theo dõi được thành tích cũng như hành trình của mình thường xuyên khi đang thi đấu.

Cũng chính vì tối ưu được những công nghệ tốt nhất cho người chơi, BDRC Half Marathon 2023 đã thu hút được 30 VĐV hàng đầu của làng marathon Việt Nam về tham gia thi đấu. Sự xuất hiện của những cái tên như: Hoàng Nguyên Thanh, Lê Văn Tuấn, Phạm Ngọc Phan, Phạm Tiến Sản, Lý Nhân Tín, Lê Hữu Lộc hay Nguyễn Đăng Khoa… đủ để thấy hết được giá trị của giải đấu khi quy tụ những cái tên thương hiệu như thế này .

Dù chỉ mới bước sang tuổi lên 2, còn khá non trẻ so với các giải đấu marathon đã và đang được tổ chức ở Việt Nam, nhưng bằng nỗ lực và khát khao khẳng định thương hiệu, BDRC Half Marathon 2023 đang cố gắng làm tốt nhất những gì có thể nằm trong khả năng của mình. Đây cũng chính là dịp để cho Bình Dương quảng bá hình ảnh về một thành phố năng động, thông minh và rất mến khách.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên