Giải chạy BDRC Half Marathon Bình Dương 2023: Kết nối cộng đồng, gắn kết gia đình

Cập nhật: 13-03-2023 | 10:03:08

Giải chạy BDRC Half Marathon Bình Dương 2023 đã kết thúc tốt đẹp và để lại dấu ấn đậm nét với cộng đồng chạy bộ Việt Nam và cũng là nơi để các gia đình gần nhau hơn sau những giờ làm việc vất vả.

Bước sang năm thứ 2 được tổ chức, Giải chạy BDRC Half Marathon Bình Dương đã để lại dấu ấn đậm nét với bạn bè khắp cả nước về tham dự. Ngoài sự chu đáo của Ban Tổ chức giải, ấn tượng của giải đấu chính là việc giúp cho các vận động viên (VĐV) không cảm thấy xa lạ khi về Bình Dương thi đấu.


Gia đình anh Võ Hữu Khiêm (huyện Dầu Tiếng) cùng nhau hoàn thành cự ly 5km

Trong khi ở các giải đấu khác, người chơi thường phải trả những mức tiền thuê phòng rất cao để nghỉ ngơi, điều đó lại không xảy ra khi những VĐV cả nước về Bình Dương. Khách sạn được Ban Tổ chức bố trí chỉ thu giá phòng với mức 50% so với giá niêm yết. Không chỉ có vậy, đội ngũ tình nguyện viên còn hỗ trợ những VĐV ở xa về dễ dàng tìm được những quán ăn vừa túi tiền của từng người. “Dù phải thi đấu ở Bình Dương, nhưng tôi và rất nhiều VĐV khắp cả nước về đây cảm thấy rất vui và hạnh phúc, vì về đây cảm giác như được ở nhà. Hy vọng các VĐV sẽ còn được thi đấu trên những cung đường đẹp tại thành phố mới Bình Dương trong tương lai”, VĐV Lê Hữu Lộc (Biên Hòa Runner) giành hạng nhì cự ly 21km, chia sẻ.

Không chỉ ghi dấu ấn với bạn bè khắp cả nước, sân chơi này còn là nơi gắn kết tình cảm giữa các gia đình với nhau. Tại đích đến, người viết bắt gặp được câu chuyện vui của gia đình anh Võ Hữu Khiêm đến từ huyện Dầu Tiếng. Theo đó, hai bé Võ Dương Ngọc Y (9 tuổi) và Võ Dương Ngọc Diệp (6 tuổi) - con của anh Khiêm cùng cha mẹ tranh tài ở cự ly 5km. Khá bất ngờ khi cả hai chị em lại cùng về đích trước cả cha mẹ. Vì chạy theo cha mẹ nên hai bé không được nhận huy chương chứng nhận cho những người hoàn thành cự ly thi đấu. Hơi buồn, hai chị em nói với cha: “Ba ơi, sao tụi con không được nhận huy chương”. Đứng ngay bên cạnh, nghe được câu chuyện của hai chị em, anh Huỳnh Thái Lộc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chạy bộ Bình Dương (BDRC), ngay lập tức lấy hai huy chương tặng cho hai chị em cùng lời động viên: “Hai con cố gắng chạy nhiều hơn nữa nhé”.

Không chỉ gắn kết cộng đồng chạy bộ khắp cả nước, BDRC Half Marathon Bình Dương 2023 còn gắn kết tình cảm gia đình cùng nhau sau một tuần làm việc căng thẳng. Đó là những giá trị nhân văn mà cộng đồng chạy bộ Bình Dương hướng đến khi tổ chức sân chơi này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên