Giải cờ tướng VĐQG Việt Nam 2014: Lại Lý Huynh bảo vệ thành công ngôi vô địch

Cập nhật: 24-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 24-2, Giải cờ tướng vô địch quốc gia (VĐQG) đã khép lại và chủ nhân của danh hiệu vô địch nội dung quan trọng nhất là cờ tiêu chuẩn thuộc về Lại Lý Huynh của Bình Dương.

 

Lại Lý Huynh (bục số 1) trong khoảnh khắc nhận cúp vô địch Việt Nam năm 2014

Với 8,5 điểm sau 11 ván đấu, Lại Lý Huynh đã bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch (ĐKVĐ) sau khi đánh bại kỳ phùng địch thủ Tôn Thất Nhật Tân (Đà Nẵng) ở ván đấu cuối cùng. Còn VĐV gây ấn tượng nhất kể từ đầu giải, dẫn đầu bảng xếp hạng sau 10 ván đấu là Huỳnh Linh (Cần Thơ) đã không thể thắng được Nguyễn Trần Đỗ Ninh (TP.HCM) ở ván đấu thứ 11.

VĐV Nguyễn Hoàng Lâm (TP.HCM) giành HCB cho dù cùng 8 điểm như Huỳnh Linh (kém chỉ số phụ). VĐV Trềnh A Sáng (TP.HCM, 7,5 điểm) cùng nhận danh hiệu huy chương đồng như hiện tượng Huỳnh Linh. Kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (Hà Nội) và Tôn Thất Nhật Tân cùng 7 điểm xếp hạng 5 và 6 chung cuộc.

Trước đó, Lại Lý Huynh đã giành HCB nội dung cờ chớp, còn Nguyễn Thành Bảo giành HCV. Về nữ, HCV, HCB và HCĐ cờ tiêu chuẩn đều thuộc về đơn vị TP.HCM, cụ thể là Đàm Thị Thùy Dung (HCV), tiếp theo là Ngô Lan Hương và Nguyễn Hoàng Yến. Cùng HCĐ như Hoàng Yến là VĐV Nguyễn Thị Phi Liêm (Hà Nội).

Giải diễn ra từ ngày 12 đến 24-4 tại thành phố Vũng Tàu với 2 nội dung thi đấu cá nhân nam và nữ, cờ chớp và tiêu chuẩn. Đặc biệt, VĐV đoạt HCV cờ tiêu chuẩn được nhận giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên