Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2014: Quang Liêm bị cầm hòa, Đức Hòa bất ngờ chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 12-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 12-3, các VĐV đã bước vào thi đấu ván thứ 4, giải cờ vua Quốc tế HDBank 2014 đang tranh tài tại TP.HCM. VĐV Nguyễn Đức Hòa đã làm nên bất ngờ khi xuất sắc vượt qua Lu Shanglei (Trung Quốc) chiếm ngôi đầu bảng tổng sắp bởi Lê Quang Liêm để Zhang Zhong (Singapore) cầm hòa.

 VĐV Nguyễn Đức Hòa đã làm nên bất ngờ khi xuất sắc vượt qua Lu Shanglei (Trung Quốc)

Trận đấu tâm điểm của ván 4 giữa Quang Liêm và Zhang Zhong đã bất phân thắng bại sau 31 nước đi. Kỳ thủ Singapore gốc Trung Quốc đang có phong độ rất tốt khi toàn thắng từ đầu giải. Với lợi thế cầm quân trắng (đi tiên), Zhang Zhong chủ động chơi phòng thủ với mục tiêu kiếm trận hòa trước Lê Quang Liêm. Trận hòa nhanh không làm mất đi cơ hội của Quang Liêm lẫn Zhang Zhong trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch bởi còn đến 5 ván đấu phía trước.

Thế nhưng bất ngờ ở ván 4 xuất phát từ bàn số 2 trong cuộc đối đầu giữa Nguyễn Đức Hòa và Lu Shanglei. Đức Hòa (elo 2.496) khiến Sanglei chấp nhận thua cuộc sau 42 nước đi. Đáng khen cho lối đánh táo bạo của Đức Hòa bởi anh bị đánh giá thấp hơn đối thủ lại phải cầm quân đen (đi sau) nhưng đã không mắc sai lầm nào trong triển khai tấn công lẫn phòng thủ. Chiến thắng đưa Đức Hòa chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 4 trận toàn thắng.

Các kết quả đáng chú ý khác trong ván 4:

Trường Sơn thắng Emongjong Elijah

(Uganda), Phạm Chương thắng Thiên Kim, Thiên Hải hòa Cảnh Huân, Nguyễn Văn Huy thằng Liu Xiangyi (Singapore).

NAM PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên