Giải cứu 9 cá thể gấu ngựa nuôi nhốt hơn 17 năm trong chuồng sắt

Cập nhật: 11-02-2022 | 20:41:11

(BDO) Ngày 11-2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) bàn giao và tiếp nhận 9 cá thể gấu ngựa từ 3 trại nuôi nhốt gấu ở Bình Dương để chuyến về cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

Một số hình ảnh giải cứu 9 cá thể gấu ngựa ở Bình Dương

Theo đó, các cá thể gấu ngựa được nuôi nhốt từ trước năm 2005 đến nay, không đảm bảo điều kiện sinh sống phù hợp, chuồng trại chật hẹp. Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương cho hay, toàn bộ cá thể gấu ngựa đều được các chủ cơ sở tự nguyện bàn giao đến cơ sở bảo tồn chăm sóc các chú gấu ngựa một cách tốt hơn. Khi hoàn tất thủ tục thì các chủ cơ sở nuôi nhốt trên sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành đóng cửa 2 trong số 3 trại gấu này vĩnh viễn. Sự kiện này đánh dấu nỗ lực rất lớn của các cơ quan chức năng và các tổ chức bảo vệ động vật, cũng như sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân và chủ gấu để bảo tồn các loại động vật hoang dã, bảo vệ môi trường thiên nhiên sống xung quanh chúng ta ngày càng hoà hợp hơn.

Chuyên gia Emily Lloyd, cán bộ điều phối đợt chuyển giao gấu, cho rằng cuộc cứu hộ lần này diễn ra nhiều thuận lợi bởi  các thành viên trong đoàn đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn cho cả người và động vật trong suốt quá trình cứu hộ. Kết quả kiểm tra sức khỏe tại chỗ của các cá thể gấu cho thấy các cá thể gặp vấn đề về da, lông, túi mật và thận ở các mức độ khác nhau. Có 2 cá thể đặc biệt suy nhược chỉ nặng 49kg và 59kg; ngoài ra 2 cá thể khác thừa cân (177kg và 175kg). Việc giải cứu sớm để đưa về cơ sở bảo tồn sẽ giúp các cá thể gấu được phục hồi thể chất, tinh thần và có một cuộc sống mới chất lượng hơn. 

Tính đến nay, Tổ chức FOUR PAWS Việt đã tiếp nhận tổng cộng 27 cá thể gấu ở Bình Dương.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên