Giải đua xe đạp truyền hình Bình Dương lần thứ VIII - 2021 cúp Number 1: Giải đấu thể thao đầu tiên sau dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 30-10-2021 | 08:52:30

Sáng nay (30-10), tại Trung tâm Hành chính tỉnh sẽ diễn ra lễ khai mạc giải đua xe đạp Truyền hình Bình Dương lần thứ VIII năm 2021 tranh Cúp Number 1. Đây là giải đấu đánh dấu sự trở lại của thể thao tỉnh nhà sau khi phải tạm ngưng vì dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, nhằm tạo sân chơi cho các tay đua phong trào giao lưu, thi đấu, đồng thời đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cơ quan, ban ngành, đơn vị của tỉnh đã phối hợp tổ chức giải đấu thường niên này ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Đây cũng là giải đấu thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”.

Thể thao Bình Dương sẽ trở lại bằng giải đua xe đạp truyền thống đã bước sang tuổi thứ 8. Trong ảnh: Lễ khai mạc Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương mở rộng lần thứ VIII năm 2021 - Cúp Number 1 (hệ chuyên nghiệp)

Xác định ý nghĩa quan trọng của chặng đua mở màn cho các hoạt động thể thao sau khi tỉnh trở về trạng thái “bình thường mới”, Ban tổ chức giải tập trung quan tâm đến các vấn đề về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đoàn đua trong thời gian giải diễn ra. Theo đó, công tác bảo đảm an toàn cho các thành viên tham dự giải được đặt lên hàng đầu. Được biết, có 100 cua rơ đến từ 7 đội đua đã đăng ký tham dự mùa giải năm nay. Tất cả các vận động viên tham dự giải đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19, trong đó mũi thứ 2 phải đủ thời gian 14 ngày trở lên. Với những tay đua từng là F0 và hiện đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế. Ngoài ra, mỗi người phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định của Sở Y tế Bình Dương.

Ở giải đấu năm nay, các vận động viên sẽ tranh tài ở 2 nhóm tuổi, gồm: Từ 16 đến 40 và 41 đến 55 tuổi. Gần 100 cua rơ sẽ tranh tài để nhận những danh hiệu gồm 10 giải cá nhân và 3 giải đồng đội ở mỗi nhóm tuổi. Giải sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến cuối tháng 12 với 3 chặng đua, dự kiến như sau: Ngày 30-10, từ Thành phố mới Bình Dương đi Bắc Tân Uyên; ngày 27-11, từ Thành phố mới Bình Dương đi TP.Tây Ninh hoặc Dầu Tiếng; ngày 25-12, từ Thành phố mới Bình Dương đi Bàu Bàng hoặc vòng quanh Thành phố mới Bình Dương. Hôm nay (30-10), các tay đua sẽ thi đấu chặng xuất phát từ Thành phố mới Bình Dương đi Bắc Tân Uyên rồi về lại Thành phố mới Bình Dương với tổng cự ly là 93km.

Hy vọng với chặng đua mở màn của giải đua xe đạp Truyền hình Bình Dương lần thứ VIII năm 2021 - giải đua khởi động lại các phong trào, các giải đấu thể thao bị tạm ngưng thời gian qua vì dịch bệnh Covid-19, thể thao Bình Dương sẽ có những ngày cuối năm bận rộn với nhiều giải đấu từ cấp tỉnh đến quốc gia và gặt hái được nhiều thành công nhờ sự chuẩn bị chu đáo của những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên