Giải ngân 3.760 tỷ đồng vốn đầu tư công

Cập nhật: 29-07-2024 | 09:24:10

Tính đến ngày 15-6, toàn tỉnh đã giải ngân 3.760 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 17,1% kế hoạch năm. Trong đó, vốn ngân sách cấp tỉnh là 2.050 tỷ đồng, đạt 12,8%; ngân sách cấp huyện là 487,5 tỷ đồng, đạt 26,9%.

Các dự án giao thông, công trình trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ thi công, góp phần giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024. Trong ảnh: Dự án cầu Bạch Đằng 2 vừa hợp long

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường lớn, tạo sự thông thoáng, bảo đảm sự kết nối hạ tầng đồng bộ giữa Bình Dương và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, kết nối mạng lưới giao thông khu vực, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Tỉnh đang tiếp tục phối hợp các địa phương, đơn vị có liên quan triển khai các thủ tục đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, như: Đường Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh, đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành. Đồng thời, tỉnh xây dựng danh mục dự án giao thông ưu tiên thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công trong năm 2024-2025; đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới hạ tầng giao thông kết nối giữa tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1459
Quay lên trên