Giải ngân nguồn vốn hỗ trợ khôi phục sản xuất kinh doanh sau dịch

Cập nhật: 23-09-2021 | 18:53:58

(BDO) Ngày 23-9, lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội TX.Bến Cát, cho biết từ giữa tháng 9-2021 đến nay, đã giải ngân các nguồn vốn hỗ trợ cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người sử dụng lao động nhằm khôi phục sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên các địa bàn xã, thị trấn thuộc huyện Bàu Bàng với số tiền hơn 14 tỷ đồng. Ngân hàng sẽ tiếp tục giải ngân cho đến hết tháng 9-2021.

 Khách hàng nhận vốn vay ở điểm giao dịch lưu động tại xã Cây Trường, huyện Bàu Bàng

Mục đích vay vốn được sử dụng trong hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực dịch vụ, mua bán, chăn nuôi, chăm sóc cao su và sửa chữa nhà trọ có thời hạn vay từ 24 - 36 tháng, lãi suất 0,66%/ tháng,  mỗi hộ được vay từ 30 - 50 triệu đồng. Trong chương trình người sử dụng lao động chi trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh thì thời hạn vay dưới 12 tháng, lãi suất 0%.

Từ nguồn vốn này đã giúp cho 512 hộ hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo và các đối tượng chính sách có được nguồn vốn tái đầu tư khôi phục sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, duy trì và mở rộng kinh doanh. Người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 có nguồn vốn để trả lương cho người lao động.

Ngoài ra, hoạt động ủy thác cho vay thông qua tổ chức chính trị - xã hội đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng chính sách, qua đó tạo sinh kế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống, hạn chế “tín dụng đen” và góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới…

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên