Giải ngoại hạng Anh, Chelsea - Liverpool: Khó đòi nợ cũ

Cập nhật: 29-09-2018 | 21:52:23

Vòng 2 FA Cup vừa chứng kiến cuộc giao tranh khốc liệt giữa Liverpool và Chelsea với chiến thắng 2-1 nghiêng về “The Blues”. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 29-9, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside có dịp đòi lại món nợ cũ khi đến làm khách trên thánh địa Stamford Bridge ở vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh.

Hazard (giữa) sẽ khiến hàng thủ Liverpool hoạt động hết công suất

Chelsea vừa chấm dứt mạch 6 trận toàn thắng trên mọi đấu trường khi để West Ham cầm chân 0-0 ở vòng 6 Premier League. Trước đó tại sân chơi UEFA Europa League, “The Blues” nhẹ nhàng vượt qua PAOK 1-0 trong chuyến làm khách trên đất Hy Lạp nhờ vào bàn thắng duy nhất của tiền vệ Willian ở phút thứ 7. Tại vòng 2 FA Cup, thầy trò M.Sarri bản lĩnh lội ngược dòng sau khi để chủ nhà Liverpool mở tỉ số ở phút 58 nhờ công của chân sút Sturridge. Mãi đến phút 79 và 85, Emerson và Hazard nỗ lực ghi 2 bàn ấn định chiến thắng 2-1, giúp Chelsea đi tiếp vào vòng 3. Hiện, “The Blues” tạm xếp thứ 3 bằng điểm Man City nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Chiến lược gia M.Sarri thường áp dụng sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công. Bộ ba Pedro - Morata - Willian sẽ được nhạc trưởng Hazrd, tiền vệ trụ Kante và Fabregas hỗ trợ từ tuyến 2. Với 5 bàn thắng, Hazard hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League và sẽ là mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Chelsea. Trong khi đó, Liverpool đang thăng hoa với ngôi đầu cùng chuỗi 6 trận toàn thắng.

Trong trận mở màn bảng C đấu trường UEFA Champions League, Liverpool xuất sắc đánh bại Paris Saint-Germain 3-2 ngay trên sân nhà. Thế nhưng kịch bản đó không lặp lại khi “Lữ đoàn đỏ” để thua đội khách Chelsea 1-2 ở FA Cup. HLV J.Klopp cho biết: “Đó là thay đổi lớn về hệ thống thi đấu tôi từng thấy trong một thời gian ngắn. Cách thức hoàn toàn khác biệt và M.Sarri là HLV đáng kính trọng”. Tính đến thời điểm này, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside ghi được tổng cộng 14 bàn và để thủng lưới 2 lần. Trong khi M.Salah chưa thể hiện được khả năng ghi bàn giúp anh trở thành “Vua phá lưới” mùa rồi, Mane đã làm thay bằng 4 bàn thắng. Ngoài ra, Firmino và Sturridge đều là những vũ khí lợi hại trên hàng công của đội khách. Hàng thủ Liverpool trở nên mong manh dễ vỡ khi thủ thành Mignolet cùng bộ đôi trung vệ Lovren-van Dijk gia nhập danh sách chấn thương. Trong 5 chuyến làm khách gần đây đụng độ Chelsea tại Premier League, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 1, thua 2). Nhiều khả năng, cả hai sẽ chia điểm.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
FA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên