Giải ngoại hạng Anh, Leicester-West Ham: “Bầy cáo” có còn ăn may?

Cập nhật: 16-04-2016 | 09:24:22

Khi cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này sắp đến hồi kết, giấc mơ đăng quang của Leicester dần hiển hiện. Trước mắt, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 17- 4, “Bầy cáo” sẽ đối đầu cùng hiện tượng West Ham trên sân nhà King Power với khát khao chiến thắng.

Thủ thành Adrian của West Ham (trái) ngăn cản Vardy ghi bàn

33 vòng đấu trôi qua, người hâm mộ thành Leicester thấp thỏm mong “Bầy cáo” sớm bước lên bục vinh quang. Hiện, đội chủ sân King Power vững vàng trên ngôi đầu với 72 điểm, cách đội nhì bảng Tottenham 7 điểm. Chỉ còn 5 vòng đấu nhưng hơi nóng từ phía sau vẫn gây sức ép lên Leicester. Trước mắt, họ cần tự quyết định số phận và West Ham có thể là chướng ngại khó vượt qua. Ngoại trừ chiến thắng 2-0 trước Sunderland ở vòng 33, Leicester may mắn vượt qua Watford, Newcastle, Crystal Palace và Southampton với cùng tỉ số sít sao 1-0. Tin vui khi chân sút Vardy vừa lấy lại cảm giác ghi bàn bằng cú đúp vào lưới Sunderland để vươn lên xếp nhì danh sách vua phá lưới Premier League với 21 bàn. Leicester khá tự tin khi các trụ cột như Vardy, Mahrez, Okazaki… đều tỏ ra sung sức. Tuy nhiên, West Ham là đội bóng đáng gờm nên giành được 1 điểm có thể xem là thành công đối với thầy trò HLV Ranieri.

Trong khi đó, West Ham khiến các đại gia như Man City, Arsenal, Liverpool, Chelsea hay M.U phải ngã mũ chào mỗi lần chạm trán. Hiện xếp thứ 6 tại giải Ngoại hạng và chỉ kém M.U 1 điểm., West Ham khát khao lọt vào tốp 5 để đoạt 1 vé dự đấu trường châu Âu, nhiều khả năng là UEFA Europa League. Bị M.U đánh bật khỏi tứ kết FA Cup khi để thua đối phương 1-2, HLV S.Bilic rất muốn có điểm ở cuộc đụng độ này. Lượt đi, “Búa tạ” gục ngã 1-2 trên sân nhà trước “Bầy cáo”. Ở 2 lần đụng độ gần đây trên sân khách, West Ham cũng chịu lép vế (thua 1, hòa 1). Nếu dốc sức, “Búa tạ” có thể chia điểm cùng “Bầy cáo”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Anh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên