Giải ngoại hạng Anh, M.U – Tottenham: “Gà trống” ngại “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 27-08-2018 | 08:55:09

Bất ngờ để thua Brighton & Hove Albion 2-3, M.U bị đánh bật khỏi nhóm đầu. Vào lúc 2 giờ ngày 28-8. “Quỷ đỏ” có cơ hội lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi tiếp Tottenham tại “Nhà hát Old Trafford” cổ kính ở vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh.

Sau khi đánh bại Leicester 2-1 trong trận mở màn, M.U dừng bước ở vòng 2 trước Brighton & Hove Albion. Vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng hiện tại là điều mà HLV Mourinho không hề chờ đợi. Bộ ba Lukaku - Mata - Martial trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3 không mang lại hiệu quả mong muốn. Chân sút Martial đang dao động trước thông tin M.U sẽ bán anh cho CLB Sevilla nếu được giá trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào ngày 31-8. Có thể Rashford sẽ đá thay Martial ở trận tiếp Tottenham. Trong khi đó, danh sách cầu thủ chấn thương ngày càng tăng gồm L.Shaw, A.Sanchez... khiến M.U gặp nhiều khó khăn. Ghi được 4 bàn và lọt lưới 4 lần sau 2 lượt trận cho thấy, hàng thủ của “Quỷ đỏ” đang ở tình trạng đáng báo động. Ngoài Pogba vẫn thi đấu tròn vai, hai tân binh người Brazil là Fred và Pereira chưa thể hòa nhập với chiến thuật mà “người đặc biệt” áp dụng. Đối đầu với Tottenham trên sân nhà, HLV Mourinho cần gia cố lại hàng thủ nếu không muốn để thủng lưới trước những chân sút gạo cội của Tottenham. Sẽ khó cho “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Lúc này, Tottenham tạm xếp thứ 6 dù giành được 2 trận thắng liên tiếp trước Newcastle và Fulham. Có thể 2 đội bóng trên chưa thể thích ứng với sức nóng sau thời gian dài vắng bóng tại Giải Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu muộn vòng này, Tottenham sẽ đối mặt với thử thách thực sự mang tên M.U. Hàng thủ của Tottenham là sự phối hợp giữa những tuyển thủ vừa chơi thành công tại World Cup 2018 như thủ thành Lorris (Pháp), bộ đôi trung vệ Vertonghen - Alderweireld (Bỉ). Trong khi đó, H.Kane, D.Alli, Trippier đều là trụ cột của “Tam sư”. HLV Pochettino vừa giới thiệu sơ đồ 3-1-4-2 mới mẻ với 4 tiền vệ giăng và 1 đảm nhiệm vị trí “cỗ máy” quét. H.Kane sẽ đá cặp với Moura trên hàng công và anh đã ghi được 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Fulham. Trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp M.U tại Premier League, Tottenham chỉ 1 lần giành chiến thắng. Do vậy, một trận hòa là kết quả có thể làm hài lòng người hâm mộ “Gà trống”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên