Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool - Manchester City: Bên tám lạng, người nửa cân

Cập nhật: 12-04-2014 | 00:00:00

Tâm điểm của vòng 34 Premier League chính là cuộc chiến giữa Liverpool và Man City, bùng nổ vào lúc 19 giờ 37 phút (13-4) trên sân nhà Anfield của đội bóng đất cảng.

Có thể nói giai đoạn về đích tại giải Ngoại hạng luôn tiềm ẩn bất ngờ thú vị, khi không có đội bóng nào dễ dàng bứt tốp để cán mức đầu tiên. Vị trí đầu bảng đã được trao cho Arsenal, Man City, Chelsea và giờ đây là Liverpool. Dù xếp đầu bảng với 74 điểm cách Chelsea 2 điểm và 4 điểm so với Man City, nhưng Man xanh nắm lợi thế hơn khi họ thi đấu kém Liverpool và Chelsea 2 trận. Đây được xem là trận quyết định ai thắng thế trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách gặp West Ham ở vòng vừa qua, tạo đà cho Quỷ đỏ Liverpool trước khi tiếp Man City trên sân nhà Anfield. Với phong độ ấn tượng của bộ đôi sát thủ Suarez - Sturridge, cả 2 lần lượt ghi 29 và 20 bàn cho Liverpool (dẫn dầu và xếp nhì danh sách ghi bàn tại Premier League). Ở tuyến giữa, người đội trưởng mẫu mực Gerrard cùng đồng đội tạo nên một Liverpool gắn kết và khó bị đánh bại. Sân nhà sẽ là đòn bẫy và điểm tựa vững chắc để Liverpool bay cao với giấc mơ vô địch. Tuy nhiên, trước mắt họ là ngọn núi Chelsea sừng sững và thác nước mang tên Man City. Nếu hạ gục Man xanh, họ sẽ gia tăng cách biệt và có nhiều cơ hội đăng quang ở mùa giải năm nay.

Với thầy trò Pellegrini, chuyến “vượt thác” lần này cần một tay chèo biết lèo lái chiếc xuồng Man City vượt bao ghềnh thác. Không ai khác, đó chính là thủ lĩnh Y.Toure - người đóng góp 18 bàn cho Man City và hiện xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới tại giải Ngoại hạng. Bên cạnh đó, một dàn sao gồm D.Silva, Dzeko, Nasri luôn biết tỏa sáng khi gặp những đối thủ đáng gờm như Liverpool. Trận đại thắng 4-1 trên sân nhà trước Southampton vừa qua càng khẳng định sức mạnh của Man xanh. Trong 7 cuộc đọ sức gần đây ở Premier League và League Cup, Man City nhỉnh hơn đôi chút (thắng 2, hòa 4, thua 1). Như vậy, chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng tốt cơ hội ghi bàn.

 Kết quả bốc thăm UEFA Champions League vào chiều 11-4 đã xác định: Real Madrid tái ngộ Bayern Munich, trong khi trận bán kết còn lại là cặp đấu giữa Chelsea và Atletico Madrid. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 22 và 23-4 tới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên