Giải ngoại hạng Anh (Premier League), MU – Hul City: Cuộc chiến vì danh dự

Cập nhật: 06-05-2014 | 00:00:00

Không còn mục tiêu phấn đấu trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ MU vẫn phải chiến đấu vì danh dự trong trận tiếp Hull City vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 7-5.

Sau khi David Moyes ra đi chấm dứt 10 tháng cầm quân tại MU, tưởng như trợ lý tạm quyền R.Giggs sẽ mở ra chân trời tươi sáng cho Quỷ đỏ, khi ông giành chiến thắng 4-0 vẻ vang trước Norwich. Ánh sáng vừa lóe lên từ cuối đường hầm, chợt vụt tắt bởi trận thua muối mặt 0-1 trước Sunderland đang đào tẩu khỏi nhóm rớt hạng. Sân Old Trafford không còn rực rỡ ánh đèn khi đội chủ nhà thi đấu nhạt nhòa và mất điểm trước Sunderland, bởi sự xuất sắc của Larsson ở phút 30. Dù V.Persie đã trở lại (thay Mata ở phút 66) nhưng chân sút người Hà Lan vẫn chưa hồi phục 100% phong độ. Bây giờ, MU trắng tay và không thể góp mặt tại đấu trường châu Âu bởi vị trí thứ 7 kém Everton (hạng 5) đến 9 điểm (đội xếp thứ 5 giành suất tại UEFA Europa League). Dù có thắng cả 2 trận còn lại, khoảng cách chỉ có thể thu hẹp xuống còn 3 điểm, nhưng điều đó hoàn toàn trở nên vô nghĩa. Điều cần làm lúc này là Giggs nên cùng đồng đội cũ sát cánh bên nhau, khôi phục phần nào hình ảnh hào hùng của Quỷ đỏ và không được phép gục ngã. Công cuộc tái thiết MU sẽ dời lại năm tới và lúc đó chiếc ghế HLV trưởng cần có người chủ thực sự, đầy uy tín, tiếng nói và quyền lực. Trước mắt, MU cần 1 chiến thắng trước Hull City ở vòng 37 này.

Hiện xếp thứ 15 (37 điểm) hơn đội xếp thứ 18 là Norwich 5 điểm, thầy trò HLV S.Bruce cần giành 1 điểm trong 2 lượt trận còn lại là trụ hạng thành công. Tuy nhiên, nếu không quyết tâm giành điểm trước MU đang cơn khủng hoảng, Hull City sẽ đánh mất quyền tự quyết. Trong 5 lần đụng độ gần đây tại Premier League, MU đều giành ưu thế tuyệt đối với 5 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng 3-2 ở lượt đi trên sân khách (26-12-2013).

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên