Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự

Cập nhật: 22-03-2024 | 17:41:39

(BDO) Ngày 22-3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự (TSQS) năm 2024 và những năm tiếp theo. 

Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Phó trưởng Ban Tuyển sinh quân sự Quân khu 7 phát biểu tại tọa đàm

Được biết, năm 2023, Ban TSQS tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức đoàn thể, cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, chương trình. Kết quả, toàn tỉnh có 84 học sinh đăng ký thi tuyển, trong đó có 25 học sinh trúng tuyển vào các trường quân đội.

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất các giải pháp để định hướng các em học sinh đăng ký thi tuyển vào các học viện, trường quân đội.

Đại biểu tham gia ý kiến tại tọa đàm

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Đại tá Nguyễn Như Trúc, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Phó trưởng Ban TSQS Quân khu 7 đề nghị Ban TSQS tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, hệ thống nhà trường trên địa bàn đổi mới đội dung, hình thức tuyên truyền hướng nghiệp, tuyển sinh quân sự. Cùng với đó, phát huy tốt hơn nữa vai trò của các thành viên ban tuyển sinh, tổ tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS; đẩy mạnh tuyên truyền cho thanh niên, học sinh và nhân dân nhận thức sâu sắc truyền thống cha anh, hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của thế hệ trẻ hôm nay, từ đó có những công hiến xứng đáng hơn cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên