Giải pháp thiết kế kiến trúc và kỹ thuật công nghệ thông minh cho công trình công cộng trong đô thị

Cập nhật: 25-11-2023 | 21:52:41

(BDO) Ngày 25-11, trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một phối hợp trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hồ Chí Minh, trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, trường ĐH Khoa học Huế, Viện khoa học công nghệ đô thị xanh, trường ĐH Xây dựng Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề: “Giải pháp thiết kế kiến trúc và kỹ thuật công nghệ thông minh cho công trình công cộng trong đô thị”. Đây là hội thảo khoa học thường niên về lĩnh vực kiến trúc, xây dựng được trường ĐH Thủ Dầu Một khởi xướng tổ chức vào năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo năm nay, ban tổ chức đã nhận được 30 bài nghiên cứu của các nhà quản lý, nhà khoa học, giảng viên nhiều đơn vị, cơ sở giáo dục đào tạo chuyên ngành quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật xây dựng trong cả nước. Các báo cáo khoa học tập trung các nội dung như: ứng dụng giải pháp kỹ thuật-công nghệ cho ngành xây dựng; ứng dụng giải pháp thiết kế kiến trúc, cảnh quan và bảo tồn kiến trúc bền vững; ứng dụng giải pháp công nghệ vật liệu;…

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tham luận trình bày về các thiết kế kiến trúc, kỹ thuật xây dựng sáng tạo, thân thiện với môi trường, hài hoà kiến trúc với cảnh quan và sinh thái tự nhiên, tạo ra điều kiện sống tốt nhất cho người sử dụng. 

Qua hội thảo, các nhà quản lý, nhà khoa học cùng nghiên cứu, thảo luận, tìm kiếm các giải pháp công nghệ thông minh trong việc thiết kế kiến trúc, kỹ thuật xây cho các công trình công cộng trong đô thị tại Việt Nam hiện nay.

Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một cho rằng, chủ đề hội thảo sẽ là diễn đàn khoa học để các nhà quản lý, nhà khoa học cùng nghiên cứu, thảo luận, tìm kiếm các giải pháp công nghệ thông minh trong việc thiết kế kiến trúc, kỹ thuật xây dựng cho các công trình công cộng trong đô thị tại Việt Nam hiện nay, hướng đến phát triển bền vững và tiên tiến.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=536
Quay lên trên
X