Giải pháp, ý tưởng mới cho sự phát triển và bứt phá của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 03-12-2022 | 18:11:20

(BDO) Sáng 3-12, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra hội thảo “The Future is Now”, nhằm kết nối những nguồn lực và chuyên gia, đưa ra các giải pháp, ý tưởng mới đóng góp cho sự phát triển và bứt phá của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam. Tham dự có ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học Công nghệ, Trưởng Ban Tổ chức TECHFEST Việt Nam năm 2022. Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ; ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ; 8 Trưởng làng liên quan đến hội thảo cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố, đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia, nhà khoa học.

  Lễ ký kết giữa 8 làng cùng triển khai các chương trình hoạt động xây dựng phiên bản mới Techfest 2023

Tại hội thảo, các diễn giả đã thảo luận 3 vấn đề gồm: bản đồ thiết kế tương lai hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam; đào tạo đổi mới sáng tạo trong ngành giáo dục đào tạo đến tương lai, cùng thế giới ảo qua hình đại diện kỹ thuật số (metaverse); tài sản số: chìa khóa mở cửa trong nền kinh tế số.

Về vấn đề bản đồ thiết kế tương lai hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở Việt Nam, các diễn giả đã bàn về tương lai Techfest sẽ đóng vai trò như thế nào và sự khác biệt trong thay đổi tư duy đóng và mở? xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ triển khai như thế nào trong tương lai? Cần làm gì để đáp ứng xu thế của thời đại để thích ứng khi xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam từ năm 2025 đến năm 2030? Cộng đồng khởi nghiệp cần làm gì? Qua những chia sẻ về kinh nghiệm liên quan, những góc nhìn khác nhau của các diễn giả đã góp phần thiết kế bản đồ tương lai của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Tại tọa đàm đào tạo đổi mới sáng tạo trong ngành giáo dục đào tạo đến tương lai cùng metaverse, các diễn giả đã trao đổi về việc cần làm gì trong đổi mới sáng tạo đào tạo? cách truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo đến lớp trẻ, văn hóa đổi mới sáng tạo và các thành phần tham gia đổi mới sáng tạo? làm gì để thúc đẩy đổi mới sáng tạo?

Tại tọa đàm tài sản số, chìa khóa mở cửa trong nền kinh tế số, các diễn giả đã thảo luận về  góc nhìn về chỉ số số, tài sản số? sử dụng tài sản số như thế nào? góc nhìn về chuyển đổi số, xây dựng chuyển đổi số… Tại hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết giữa 8 làng cùng triển khai các chương trình hoạt động xây dựng phiên bản mới Techfest 2023.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên