Giải quyết bức xúc của tiểu thương chợ Thủ Dầu Một, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Tăng cường tuyên truyền và thực hiện nghiêm các quy định đã có hiệu lực

Cập nhật: 15-11-2012 | 00:00:00

Hôm qua (14-11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chủ trì cuộc họp với Công ty Cổ phần TM-DV-ĐT Thủ Dầu Một, đơn vị quản lý, kinh doanh chợ Thủ Dầu Một nghe báo cáo tình hình hoạt động tại chợ và tình hình khiếu kiện của tiểu thương thời gian qua.

Do trải qua quá trình dài thiếu sự giám sát quản lý và thay đổi chủ đầu tư nên mãi lực của chợ đã giảm mạnh so với trước đây. Từ đó phát sinh nhiều vấn đề bức xúc như: Tiểu thương thuê mặt bằng trong nhà lồng chỉ để làm kho chứa hàng, nhưng lại bày bán hàng ở nơi không được phép, không đúng quy hoạch dẫn đến mâu thuẫn. Đã xuất hiện tình trạng nhiều hộ kinh doanh không phép, không thuê mặt bằng, hàng hóa không rõ nguồn gốc đã “đóng đô” buôn bán giữa đường phố chợ gây ách tắc giao thông, phát sinh khiếu kiện.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã yêu cầu UBND TP.Thủ Dầu Một nhanh chóng phối hợp cùng các sở ngành để sớm ban hành quy chế hoạt động chợ. Giao UBND phường Phú Cường kiểm tra quản lý bảo đảm an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng buôn bán tự phát, làm ảnh hưởng an ninh trật tự, ách tắc giao thông. Cùng với việc kiểm tra, xử lý, các đơn vị liên quan cũng phải chủ động thông tin, tuyên truyền, giải thích, kết hợp với xử lý nghiêm các trường hợp cố tình làm trái quy định.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên