Giải quyết những vấn đề nổi cộm

Cập nhật: 05-12-2013 | 00:00:00

Bà Phạm Thị Diệp, cử tri phường Phú Mỹ (TP.TDM): Giải quyết dứt điểm chợ tự phát

Hiện nay, tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra khá phổ biến. Tình trạng này tiếp diễn sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, đặc biệt là ảnh hưởng đến quyền lợi của chủ đầu tư khi đầu tư xây chợ. Có một nghịch lý hiện nay là chợ được đầu tư khang trang thì không ai vô, còn chợ tự phát lúc nào cũng đông đúc. Vì vậy, tỉnh cần xem xét để có giải pháp phù hợp vừa tạo thuận lợi cho dân, vừa bảo đảm mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Văn Nuôi, cử tri phường Chánh Nghĩa (TP.TDM): Có giải pháp phòng chống ngập úng hiệu quả

Thời gian qua, khu vực ven sông Sài Gòn thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước do triều cường và hoạt động xả lũ của hồ Dầu Tiếng. Đặc biệt trong mùa mưa năm nay, mực nước lên rất cao gây thiệt hại nặng trong sản xuất, nuôi trồng của người dân. Tôi đề nghị tỉnh cần thường xuyên gia cố bờ bao khu vực này, nhất là trước mùa mưa lũ; đồng thời, có chính sách hỗ trợ tài sản bị thiệt hại cho dân.

Anh Đinh Văn Nhâm, công nhân Doanh nghiệp tư nhân cơ khí Bình An, phường Bình An (TX.Dĩ An): Ổn định việc làm cho người lao động

Tình hình kinh tế khó khăn, nhiều lao động đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp, nhà máy, công xưởng có việc làm không ổn định dẫn đến thu nhập thấp. Trong khi đó, giá cả hàng hóa tăng cao, với thu nhập bấp bênh thì cuộc sống của người lao động sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tôi mong muốn được các cấp chính quyền, ngành chức năng quan tâm ổn định việc làm cho người lao động.

T.THẢO - K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên