Giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu

Cập nhật: 03-12-2023 | 18:08:18

(BDO) Chiều 3-4, trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023, phiên họp toàn thể số 2 với chủ đề giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu đã diễn ra với sự chủ trì của ông Mohamed Irshad, Giám đốc Quan hệ doanh nghiệp khu vực ASEAN, TCS (Singapore). 

Toàn cảnh phiên họp toàn thể số 2. Ảnh: Quốc Chiến

Phiên họp có sự tham dự của ông Claude Béglé, Chủ tịch SymbioSwiss (Thụy Sĩ); ông Tadahiro Kawada, Chủ tịch Kawada Technologies (Nhật Bản); ông Vivian Claire Liew, Cố vấn Alpha về khí hậu cho SWF (Singapore); ông Vinh Quang Dang, Chuyên gia cao cấp về khu vực tư nhân, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam; ông Marjorie Yang, Chủ tịch Tập đoàn Esquel (Hồng Kông, Trung Quốc).

 Tại phiên họp, các đại biểu đều đưa ra nhận định rằng, trên toàn cầu áp lực giảm thiểu biến đổi khí hậu ngày càng cao, trong đó châu Á không nằm ngoài áp lực đó. Các địa biểu đã thảo luận xoay quanh các vấn đề làm thế nào và biện pháp nào giảm thiểu tác động đến khí hậu; đưa ra các biện pháp khác, như: Di dời các thành phố hoặc quốc đảo đến các địa điểm an toàn hơn; những hành động địa phương sẽ có tác động gì đối với các doanh nghiệp và nền kinh tế địa phương, quốc gia và toàn cầu..

Các diễn giả tham luận tại phiên họp. Ảnh: Quốc Chiến

Các diễn giả cảnh báo rằng, thay vì tăng tốc, tiến trình thích ứng với biến đổi khí hậu đang chậm lại. Sự chậm lại còn ảnh hưởng đến tài chính, lập kế hoạch và thực hiện, với những tác động to lớn về mất mát và thiệt hại, đặc biệt đối với những người dễ bị tổn thương nhất. Trước tình hình đó, thế giới phải hành động để thu hẹp khoảng cách thích ứng và mang lại công bằng về khí hậu.

Các lãnh đạo, doanh nghiệp Bình Dương tham dự phiên họp quan tâm nhiều đến giải pháp để doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển dòng tài chính theo hướng phát triển ít carbon và thích ứng với biến đổi khí hậu, cũng như cải cách phát triển sản xuất, kinh doanh theo hướng xanh, bền vững.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên