Giải quyết vốn vay phục hồi sản xuất

Cập nhật: 26-10-2021 | 08:21:21

 Nhng ngày gn đây, khi TP.Dĩ An khng chế được dch bnh Covid-19 và đưa địa phương tr li hot động bình thường mi, Ngân hàng Chính sách Xã hi (NHCSXH) TP.Dĩ An đẩy mnh gii quyết h sơ vay vn, to điu kin để các doanh nghip trú đóng trên địa bàn phc hi sn xut. Bên cnh đó, rt nhiu h dân cũng được cho vay để có vn trng trt, chăn nuôi, kinh doanh.

 Bà Đặng Th Anh Thư (trái), Giám đốc Phòng Giao dch Ngân hàng Chính sách xã hi TP.Dĩ An thăm hi, động viên h kinh doanh Trn Th Thanh Ngc

 Quan tâm hộ nghèo, hộ chính sách

Để hỗ trợ quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau dịch bệnh của địa phương, Phòng giao dịch NHCSXH TP.Dĩ An đã phối hợp với các đơn vị liên quan không ngừng triển khai, thực hiện cấp tín dụng chính sách cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Điển hình như gia đình chị Hồ Thị Thu Hà, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, từ chỗ được ngân hàng giải quyết cho vay 100 triệu đồng, gia đình chị đã nhanh chóng trồng trọt, chăm sóc vườn rau sạch. Hiện mỗi ngày gia đình chị Hà cung cấp cho các chợ quanh khu vực hàng trăm kg rau, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Hay như gia đình chị Trần Thị Thanh Ngọc, ngụ phường Dĩ An. Từ chỗ gặp rất nhiều khó khăn trong những tháng dịch bệnh, nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng, tiệm tạp hóa của chị Ngọc nay đã nhập về đủ loại hàng hóa để cung cấp cho bà con trong khu phố, mang lại nhu nhập ổn định mỗi ngày.

Bà Đặng Thị Anh Thư, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH TP.Dĩ An, cho biết với đội ngũ cán bộ điều hành, tác nghiệp tín dụng chính sách cùng cán bộ của 29 hội đoàn thể các cấp (hội nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên) và 138 tổ tiết kiệm và vay vốn được ví như “cánh tay nối dài” của NHCSXH, Phòng giao dịch nỗ lực thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa tiếp tục tăng cường ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh chuyển tải kịp thời, an toàn nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước giúp người dân sớm khôi phục, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao cuộc sống.

Chung tay phòng, chống đại dịch

Cùng với việc cấp tín dụng chính sách xã hội cho người nghèo, các các đối tượng chính sách khác, trong những tháng cao điểm xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, Phòng giao dịch NHCSXH TP.Dĩ An có nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh với địa phương như hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngân hàng đã hỗ trợ bằng tiền cho Trung tâm Y tế thành phố, Hội Chữ thập đỏ phường Đông Hòa, UBND 7 phường với tổng số tiền là 55 triệu đồng; ủng hộ Quỹ vắc xin Chính phủ 4,8 triệu đồng ...

Đặc biệt, với chính sách cho người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68, Nghị quyết 126 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, Phòng giao dịch NHCSXH TP.Dĩ An đã triển khai nhanh chóng, hiệu quả nội dung này, góp phần khắc phục các hậu quả của đại dịch Covid-19 trên địa bàn. Phòng đã cho một khách hàng vay để trả lương ngừng việc cho 126 lượt lao động với tổng số tiền là 557 triệu đồng, thời hạn vay là 11 tháng. Hiện có một số NSDLĐ có nhu cầu vay trả lương khôi phục sản xuất cho 1.620 lượt lao động với tổng số tiền là 7,5 tỷ đồng.

Bà Đặng Thị Anh Thư cho biết thêm, đối với cho vay trả lương phục hồi sản xuất, NSDLĐ phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; NSDLĐ có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ... sẽ được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0% và không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương cho người lao động. Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động làm việc theo hợp đồng lao động và đang tham gia BHXH bắt buộc theo thời gian trả lương thực tế tối đa 3 tháng. Thời hạn vay vốn dưới 12 tháng...

 Trong 9 tháng năm 2021, dù ảnh hưởng dịch bệnh, Phòng giao dịch NHCSXH TP.Dĩ An đã cho 1.586 lượt hộ vay để khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; học sinh, sinh viên được vay vốn tiếp tục việc học tập; người dân vay vốn xây mới nhà ở theo chương trình nhà ở xã hội với tổng số tiền trên 115 tỷ đồng. Tổng dư nợ hiện nay của Phòng giao dịch NHCSXH TP.Dĩ An là trên 397 tỷ đồng. Tổng số khách hàng còn dư nợ là 6.626 khách hàng.

 Q.TÁM - D.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên