Giải thưởng mới cho môn bóng đá

Cập nhật: 20-05-2023 | 09:02:43

Hội đồng trọng tài quốc gia quyết định mở phiên họp khẩn cấp. Điều đáng tiếc là ông chủ tịch hội đồng trọng tài còn nằm ở bệnh viện. Sự cố xảy ra trên sân Hàng Nóng làm ông phải nhập viện.

Một cầu thủ sau khi dí đánh trọng tài chính, đã chạy lên khán đài “bụp” luôn ông chủ tịch hội đồng khiến cho ông bị đa chấn thương phải nằm viện. Dù sao vẫn còn tin vui là ông vẫn còn thở được. Mà còn thở là còn… thổi.

Ông phó chủ tịch hội đồng mở đầu phiên họp:

- Để nâng tầm bóng đá nước nhà, tui đề nghị sang năm tăng cường thêm giải thưởng!

Ông vừa nói vừa nhe hàm răng đã mất đi hai cái răng cửa. Sau đó ông nói tiếp:

- Tui đề xuất thêm giải Hàm răng vàng cho cánh trọng tài.

Nói xong ông khóc đầy tức tưởi. Nhưng ông không dám mở miệng, vì ông hiểu mất hai cái răng cửa rồi, hở miệng gió lùa vào đau bụng.

Có ý kiến ủng hộ:

- Đúng! Phải có giải Hàm răng vàng cho trọng tài. Chúng tôi cần kinh phí để đi trồng lại răng sau khi bị cầu thủ đánh. Chúng tôi cần răng vàng, vàng ròng bốn số 9 hẳn hoi. Để không bị rụng răng nữa…

Mọi người lại bàn tán xôn xao. Có lẽ lịch sử phát triển bóng đá nước nhà đã sai ngay từ khi khai sinh. Đúng ra phải nhập môn bóng đá từ Anh quốc, nhưng do vội vã nên mấy cụ ngày xưa nhập bóng đá từ Thái Lan, quê hương của môn Muay Thái nên cầu thủ chúng ta rất giỏi các đòn lên chỏ và đấm đá.

Mọi người xì xào chưa bao lâu thì im lặng vì lúc này ông phó chủ tịch hội đồng lại cướp diễn đàn, sau khi nhe hàm răng hở gió, ông nói:

- Tui đề xuất thêm giải Cây cưa vàng! Để tưởng niệm các cầu thủ bị đốn giò, gãy chân mà giã từ sự nghiệp.

Lúc này không khí lại trầm lắng hơn. Mới mấy chục mùa giải đi qua mà có hơn trăm cầu thủ giải nghệ vì bị cầu thủ đội bạn dùng “cẳng” cưa chân. Một lúc sau khi bàn tán, cuối cùng mọi người lại tán thành. Cánh trọng tài đồng loạt lên tiếng ủng hộ:

- Cây cưa vàng! Cây cưa vàng…!

Mọi chuyện ra sao, chờ ý kiến phản hồi từ FIFA vậy!

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên