Giải U23 Đông Nam Á 2022, Việt Nam - Thái Lan: Sẵn sàng giành lấy ngôi đầu

Cập nhật: 22-02-2022 | 08:44:51

Tối nay (22-2), lúc 19 giờ, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại giải U23 Đông Nam Á khi đối đầu U23 Thái Lan. Với việc đang có được hiệu số tốt hơn đối thủ (+7 so với +2), thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ cần 1 trận hòa là có ngôi đầu bảng. Thế nhưng, những chàng trai trẻ của bóng đá Việt Nam không muốn dừng lại ở một trận hòa.


U23 Việt Nam được hy vọng sẽ tiếp tục đánh bại Thái Lan. Ảnh: VƯƠNG ANH

Trước khi bước vào trận đấu thứ 2 tại giải năm nay, U23 Việt Nam đón nhận tin kém vui khi trong thành phần của đội có thêm 6 cầu thủ dương tính với Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, đội đang có 10 trường hợp dương tính và đang được cách ly tại một khách sạn riêng được nước chủ nhà Campuchia bố trí. Điều này phần nào ảnh hưởng đến chuyên môn và sự chuẩn bị của huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho những trận đấu quan trọng tại giải. Để giải quyết bài toán nhân sự, ngay trong sáng nay (22-2), đã có 6 tuyển thủ được đăng ký bổ sung, bay sang Campuchia thay thế cho những đồng đội không may dương tính với Covid-19. Theo đó, 6 cầu thủ gồm: Tuấn Tài, Đinh Quý, Đình Hai, Tiến Đạt, Thành Nhân và Bảo Toàn…

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam luôn mang lại nhiều cảm giác khó tả cho người hâm mộ nước nhà. Cuộc so tài tối nay giữa hai đội tuyển trẻ của hai nước cũng hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc cho cổ động viên của hai nước. Trong khi U23 Việt Nam chỉ cần một chiến thắng là giành ngôi đầu bảng, ở bên kia chiến tuyến, Thái Lan cần có một chiến thắng mới đạt được mục tiêu này. Trong lần chạm trán gần đây nhất tại SEA Games 30, hai đội đã bất phân thắng bại. Xa hơn chút nữa, U23 Việt Nam từng hạ đo ván Thái Lan với tỉ số 4-0 ngay tại sân Mỹ Đình trong chiến dịch giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Nhắc lại thành tích những giải gần đây để thấy những năm qua, bóng đá trẻ Việt Nam đang nhỉnh hơn Thái Lan.

Chia sẻ trước khi bước vào trận đấu tối nay với U23 Thái Lan, Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết: “U23 Thái Lan làđội bóng đến từnền bóng đáhàng đầu trong khu vực. Tôi đánh giácao lối chơi của họ. U23 Thái Lan cósựphối hợp kết dính cao khi cóthời gian chơi bên nhau nhiều. Sơ đồchiến thuật giống với Việt Nam là4-3- 3. Khảnăng giành chiến thắng ởtrận đấu tối nay là50-50 chia đều cho cả hai đội. Đội nào với thi đấu tinh thần tốt, quyết tâm cao, linh hoạt trong tấn công, phòng ngựcộng thêm may mắn sẽgiành chiến thắng”.

Nếu giành chiến thắng trước Thái Lan, hoặc chỉ cần một kết quả hòa, U23 Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng C và bước vào thi đấu vòng bán kết với đội nhất bảng A vào chiều ngày 24-2 tới. Với tình hình hiện tại, nếu như 6 nhân tố mới vừa được bổ sung hòa nhập tốt với các đồng đội hiện tại, khả năng U23 Việt Nam giành thành tích cao tại giải đấu năm nay là rất lớn. Bởi huấn luyện viên Đinh Thế Nam đang có được trong tay lứa cầu thủ tài năng. Theo như đánh giá của giới chuyên môn, có ít nhất từ 4 đến 5 gương mặt đủ khả năng góp mặt trong thành phần U22 Việt Nam tham dự SEA Games 31 vào tháng 5 tới ngay trên sân nhà.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên