Giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2013-2014, Real Madrid – Real Sociedad: Chủ nhà thắng thế

Cập nhật: 08-11-2013 | 00:00:00

Sau trận hòa 2-2 với Juventus trên sân khách, Kền kền trắng trở về sân Santiago Bernabeu chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Real Sociedad ở vòng 13 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga.

Cuộc chạy đua giành chức vô địch La Liga giữa Barcelona và Real Madrid luôn căng thẳng, quyết liệt đến phút chót. Cuối tuần này, Real Madrid sẽ gặp khó khăn khi tiếp Real Sociedad trên sân nhà. Sự tỏa sáng của CR7 và Gareth Bale giúp Real Madrid dẫn đầu bảng B với 10 điểm và gần như chạm tay vào tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 đội tại đấu trường UEFA Champions League. Sự trở lại của Xabi Alonso (vắng mặt khá lâu do chấn thương) tạo nên Cuộc chạy đua giành chức vô địch La Liga giữa Barcelona và Real Madrid luôn căng thẳng, quyết liệt đến phút chót. Cuối tuần này, Real Madrid sẽ gặp khó khăn khi tiếp Real Sociedad trên sân nhà. Sự tỏa sáng của CR7 và Gareth Bale giúp Real Madrid dẫn đầu bảng B với 10 điểm và gần như chạm tay vào tấm vé đi tiếp vào vòng 1/16 đội tại đấu trường UEFA Champions League. Sự trở lại của Xabi Alonso (vắng mặt khá lâu do chấn thương) tạo nên nhiều phương án lựa chọn cho HLV Ancelotti ở khu vực giữa sân. 4-2-3-1 là công thức phù hợp với Real Madrid với Benzama cắm ở hàng công. Trong khi đó, Real Sociedad vừa để Quỷ đỏ MU chia điểm ngay trên sân nhà và hiện xếp cuối bảng A với chỉ 1 điểm. Như vậy, họ đã chính thức nói lời chia tay với đấu trường UEFA Champions League để dồn sức cho mặt trận trong nước. Ở La Liga, Sociedad vừa có trận đại thắng 5-0 trước đội khách Osasuna giúp họ vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. HLV Arrasate sẽ tìm mọi cách chia cắt bộ đôi Ronaldo - Bale với phần còn lại của Real Madrid. Trong 17 lần đối đầu trên sân nhà, Real Madrid hoàn toàn lấn lướt (thắng 11, hòa 4, thua 2), ngay cả 6 lần chạm trán gần đây, đội chủ sân Bernabeu vẫn thắng thế so với Real Sociedad (thắng 5, hòa 1). Như vậy, xét về thực lực, kinh nghiệm và bản lĩnh… chiến thắng nằm trong tầm tay của thầy trò Ancelotti. Với đội khách, việc cầm hòa để duy trì thứ hạng, đã là món quà khích lệ đối với đội bóng áo trắng sọc xanh.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên