Giải vô địch bi sắt đồng đội Quốc gia 2024: Bình Dương đặt mục tiêu giành thành tích cao

Cập nhật: 25-10-2024 | 08:44:52

Đặt mục tiêu giành thành tích cao nhất tại Giải vô địch bi sắt đồng đội Quốc gia 2024, Đội tuyển (ĐT) Bi sắt Bình Dương đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng lên đường tham dự giải.


Đội tuyển bi sắt Bình Dương đã hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối trước ngày ra Hà Nội dự Giải bi sắt vô địch đồng đội quốc gia 2024. Ảnh: THÁI HẢI

Từ ngày 6 đến 15-11, tại Hà Nội sẽ diễn ra Giải vô địch bi sắt đồng đội Quốc gia 2024. Giải năm nay thi đấu 7 nội dung, đáng tiếc khi nội dung thế mạnh của Bình Dương là bộ ba nữ không có trong nội dung thi đấu. Đây là nội dung sở trường của bi sắt Bình Dương khi đang giữ tấm HCV ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT Bi sắt Bình Dương đã tập trung tập luyện nâng cao kỹ thuật trong hơn 2 tháng qua tại TP.Thuận An. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đội, HLV Vũ Khang Duy cho các vận động viên tập luyện và thi đấu trên cả mặt sân phẳng và mặt sân có nhiều đá. Sự chuẩn bị này rất quan trọng và cần thiết, vì khi bước vào tranh tài, tùy theo sự sắp đặt của chủ nhà, dù có thi đấu trên mặt sân như thế nào, các thành viên của đội đều có thể tự tin thể hiện khả năng của mình.

Với việc chỉ có 7 nội dung thi đấu, tương đương 7 bộ huy chương dành cho gần 20 đoàn trên cả nước về tham gia tranh tài nên tính cạnh tranh trong từng nội dung sẽ rất căng thẳng và kịch tính. Ở mùa giải 2023, toàn đội đã rất nỗ lực phấn đấu, giành được 1 HCV (nội dung đồng đội nữ của Kim Thanh và Thị Huyền) và 3 tấm HCB. Kết quả này giúp cho ĐT Bi sắt Bình Dương giành hạng nhì chung cuộc.

Tại giải năm nay, đội được lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn. Nếu như hàng năm đội chỉ đủ kinh phí tham dự giải vô địch quốc gia; giải trẻ và giải đồng đội nếu muốn tham dự đều phải tự chủ kinh phí. Năm nay, ngoài việc được tạo điều kiện tham dự giải quốc gia hồi tháng 4 vừa qua, đội còn được lãnh đạo tạo điều kiện tốt nhất về kinh phí để tiếp tục chinh chiến tại giải đồng đội. Đây là sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo ngành thể thao tỉnh, dành cho bộ môn bi sắt.

“Đến thời điểm hiện tại, toàn đội gần như đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng tham dự Giải bi sắt vô địch đồng đội quốc gia 2024. Mục tiêu của bi sắt Bình Dương là cố gắng đạt được thành tích tương đương như năm 2023. Hy vọng các vận động viên sẽ giữ vững được tinh thần, tâm lý tốt khi bước vào những trận đấu chính thức tại giải”, HLV Vũ Khang Duy chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=542
Quay lên trên