Giải vô địch Billiards và Snooker toàn quốc 2021: Bình Dương hạng 3 toàn đoàn

Cập nhật: 18-12-2021 | 20:52:18

(BDO) Chiều 18-12, giải  Billiards & Snooker vô địch quốc gia 2021 đã bế mạc và trao giải chung cuộc sau 8 ngày tranh tài quyết liệt tại Đà Nẵng.

Theo điều lệ, các cơ thủ thi đấu các nội dung đơn nam Carom 3 băng, đơn nam Carom 1 băng, đơn nam English Billiard, đơn nam Snooker 6 bi đỏ, đơn nam Pool 9-ball, đơn nam Pool 10-ball, đơn nữ Pool 9-ball với thể thức loại trực tiếp 2 lần thua ở vòng loại.

VĐV Phạm Quốc Tuấn của Bình Dương trên bục cao nhất nhận HCV carom 1 băng danh giá

Đồng thời, căn cứ kết quả giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia (vòng l-2021), 48 vận động viên (VĐV) ở nội dung Carom 3 băng, 16 VĐV ở các nội dung 1 băng, Pool 9-ball, Pool-10 ball, English Billiard và Snooker cùng các VĐV được miễn thi đấu tại vòng 1 sẽ được tham dự vòng chung kết.

Đoàn Bình Dương dự giải với 12 VĐV nam, tranh tài ở 4 nội dung là carom 1 băng, carom 3 băng, Snooker và Pool 10 bóng.

Kết quả, Bình Dương giành được 1 HCV do công của VĐV kỳ cựu Phạm Quốc Tuấn (giành được ở nội dung carom 1 băng sau khi xuất sắc đánh bại cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự của TPHCM ở chung kết với tỉ số áp đảo là 100/42). Trước đó, ở bán kết, Anh Tuấn của Bình Dương đánh bại VĐV Nguyễn Cao Minh Quân của TPHCM vốn đang là đương kim vô địch. Tỉ số trận bán kết là 100/75 điểm nghiêng về cơ thủ của Bình Dương.

Như vậy, kể từ vòng loại đến chung kết, VĐV Quốc Tuấn của Bình Dương đã chiến thắng 7 trận tuyệt đối. Còn nhớ năm 2017, cũng chính Quốc Tuấn mang về chiếc HCV vô địch quốc gia nội dung carom 1 băng, khi giải đấu tổ chức tại Sóc Trăng. Quốc Tuấn cho biết, cảm giác lần thứ 2 giành HCV cho tỉnh nhà thật khó tả, chỉ biết là quá ngọt ngào và hạnh phúc bởi ở lần đăng quang này có độ khó cao hơn, vượt qua toàn các cao thủ làng carom 1 băng của cả nước. Hành trình chinh phục HCV của Quốc Tuấn càng gian nan hơn do các đối thủ đều đã biết về năng lực thi đấu của cơ thủ Bình Dương nên luôn thi đấu hết khả năng khi đối đầu. Quốc Tuấn xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Dương, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Bình Dương, các thầy trong ban huấn luyện, các đồng đội và cổ động viên đã động viên, cổ vũ Quốc Tuấn thi đấu và chiến thắng.

HLV trưởng kiêm trưởng đoàn Billiards và Snooker Bình Dương, ông Nguyễn Vĩnh Thông phấn khởi thông tin: Ngoài chiếc HCV của Quốc Tuấn, cả 3 nội dung thi đấu còn lại của đoàn Bình Dương đều giành quyền lọt vào top 8 chung cuộc. Với thành tích trên, Bình Dương đã xếp hạng 3 toàn đoàn chung cuộc, sau hai trung tâm thể thao mạnh nhất nước là Hà Nội và TPHCM. Riêng VĐV Phạm Quốc Tuấn còn giành được suất tham gia đội tuyển quốc gia Việt Nam, thi đấu tại SEA Games tổ chức vào năm sau tại Hà Nội.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên