Giải vô địch bóng đá U20 thế giới: Tôn vinh vì vua trẻ Đông Âu

Cập nhật: 23-06-2015 | 10:02:31

Trong lúc Copa America 2015 vừa chấm dứt giai đoạn vòng bảng, trận chung kết Giải vô địch U20 thế giới giữa Brazil và Serbia đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội bóng Đông Âu. Vì vua trẻ đã lên ngôi một cách thuyết phục hứa hẹn một triều đại mới cho tuyển Serbia.   

U20 Serbia (ảnh) xứng đáng lên ngôi vô địch

Để xây dựng một lực lượng kế thừa, hầu hết các cường quốc bóng đá trên thế giới luôn chú trọng vào việc ươm mầm những tài năng trẻ. Giải vô địch bóng đá U20 thế giới chính là sân chơi bổ ích để phát hiện những viên ngọc thô trong tương lai. Diễn ra từ ngày 30-5 đến 20-6, 4 đội bóng lọt vào bán kết là U20 Senegal, Mali, Brazil và Serbia. Sau khi U20 Senegal bại trận 5-0 trước Brazil và Mali để thua Serbia 2-1 trong 2 trận bán kết, U20 Mali xuất sắc vượt qua Senegal 3-1 để giành huy chương đồng. Trong khi đó, bất ngờ xảy ra khi U20 Serbia đánh bại Brazil 2-1 trong trận chung kết để lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Giấc mơ lần thứ 2 giành ngôi quán quân của những vũ công Samba trẻ đã tan thành mây khói khi họ đành khuất phục trước một Serbia mạnh mẽ.

Dù U20 Brazil chơi ép sân với 64% tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng Mandic đã mở tỉ số 1-0 cho Serbia. 3 phút sau, Brazil thắp sáng hy vọng khi Pereira tìm được bàn san bằng cách biệt. Mãi đến phút thứ 118 của hiệp phụ thứ 2, Maksimovic trở thành người hùng của trận đấu khi ấn định chiến thắng 2-1 cho U20 Serbia. Thầy trò HLV Paunovic đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. Trong khi đó, tuyển Serbia phải thi đấu chật vật ở vòng loại Euro 2016 dù không thiếu những anh tài đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh như Ivanovic, Matic (Chelsea), Markovic (Liverpool), Kolarov, Nastasic (Man City),… Khả năng góp mặt ở vòng chung kết diễn ra tại Pháp của tuyển Serbia thật mong manh khi họ đang xếp áp chót với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 lượt trận. Trong tình cảnh bi đát ấy, chiến thắng của U20 Serbia phần nào xoa dịu nỗi buồn của người hâm mộ tại quê nhà. Những mầm xanh như Maksimovic, Mandic, Sanponjic, Zivkovic,… sẽ đặt nền móng cho đội tuyển Serbia trong một tương lai không xa.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên