Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc 2024: Bình Dương giành huy chương vàng đầu tiên

Cập nhật: 20-04-2024 | 22:31:08

(BDO) Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (20-4), đội tuyển (ĐT) Vovinam Bình Dương đã giành được 1 huy chương vàng (HCV) tại giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 năm 2024 đang diễn ra tại Gia Lai.

  Võ sĩ Lê Minh Thư giành tấm HCV đầu tiên cho ĐT Vovinam Bình Dương tại mùa giải 2024

Theo đó, võ sĩ Lê Minh Thư đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đội nhà, sau khi giành chiến thắng ở hạng cân 54kg dành cho nữ. Trong khi đó, võ sĩ Lý Chánh Đại (Bình Dương) cũng giành tấm huy chương bạc ở hạng cân 72kg dành cho nam.

Bước vào tranh tài tại giải đấu năm nay, ĐT Vovinam Bình Dương tham dự với thành phần 18 vận động viên (VĐV). Đội tham gia tranh tài ở 13 nội dung đối kháng và 4 nội dung quyền. Mục tiêu đề ra của toàn đội là giành ít nhất 2 - 3 HCV.

Được biết, giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 22-4 tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai, quy tụ hơn 350 VĐV đến từ 32 đoàn của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Các VĐV tranh tài 48 bộ huy chương, gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền. Trong đó, đối kháng có 14 hạng cân nam (từ 45kg đến trên 92kg) và 12 hạng cân nữ (từ 42kg đến 75kg).

Giải đấu năm nay là cơ hội để các VĐV Vovinam trên toàn quốc được thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc bổ sung cho ĐT Vovinam Việt Nam tham dự các giải đấu lớn trong năm.

  Hai võ sĩ đầu tiên của Bình Dương giành huy chương tại giải

Trong năm nay, đội Vovinam Bình Dương dự kiến sẽ tham gia giải vô địch Vovinam châu Á diễn ra tại Thái Lan.

Đáng chú ý, năm nay các ĐT đôn nhiều VĐV trẻ, độ tuổi 18 - 20 tuổi thi đấu. Hầu hết các VĐV này đã được trui rèn ở các giải trẻ quốc gia và giải học sinh toàn quốc. Với sức trẻ và sự khát khao chiến thắng, đây sẽ là luồng gió mới cho phong trào Vovinam Việt Nam trong tương lai.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=925
Quay lên trên