Giải vô địch cờ tướng thế giới: Bình Dương giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc

Cập nhật: 26-11-2023 | 22:00:16

(BDO) Ngày 26-11, thông tin từ ông Nguyễn Thanh Tùng, HLV trưởng đội tuyển cờ tướng Việt Nam cho biết: Kỳ thủ của Bình Dương là Lại Lý Huynh đang thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại giải cờ tướng vô địch thế giới đã xuất sắc đoạt huy chương vàng (HCV) và danh hiệu Vô địch thế giới nội dung cờ nhanh sau thành tích bất bại với 6 trận thắng và 3 trận hòa.

 Lại Lý Huynh trên bục cao nhất nhận HCV nội dung cờ nhanh giải vô địch cờ tướng thế giới lần thứ 18 diễn ra tại Hoa Kỳ

Với thành tích này, Lại Lý Huynh đã bảo vệ thành công danh hiệu của mình sau khi lần đầu đăng quang nội dung cờ nhanh giải v mô địch cờ tướng thế giới năm 2022.

Trước đó 2 ngày, Lại Lý Huynh còn giành huy chương bạc (HCB) nội dung cờ tiêu chuẩn giải vô địch cờ tướng thế giới năm 2023. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Việt Nam mới có thêm vận động viên giành HCB nội dung cờ tiêu chuẩn giải vô địch cờ tướng thế giới (người đầu tiên là vận động viên Nguyễn Thành Bảo của Hà Nội giành HCB ở giải vô địch thế giới năm 2009). Đáng tiếc cho Lại Lý Huynh là kỳ thủ của Bình Dương là lỡ cơ hội lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch cờ tiêu chuẩn khi để thua kỳ thủ Mạnh Trần (Meng Chen - Á quân cờ tướng Trung Quốc năm 2023) ở vân phụ với thể thức cờ nhanh vốn là sở trường của Lại Lý Huynh.

 Lại Lý Huynh (trái) thi đấu với Mạnh Trần trong trận chung kết cờ tiêu chuẩn

 Trước đó, ở nội dung này, 2 kỳ thủ nói trên đồng điểm nên phải thi đấu ván cờ tiêu chuẩn ở trận chung kết phân định chiếc HCV. 2 kỳ thủ đã hòa nhau sau hơn 4 giờ tranh tài hấp dẫn và có lẽ do suy giảm về thể lực nên Lại Lý Huynh đã thua trong ván cờ nhanh, lỡ mất chiếc HCV danh giá nhất.

  Lại Lý Huynh và Nguyễn Minh Nhật Quang trên bục nhận HCB nội dung đồng đội cờ tiêu chuẩn

Ngoài ra, Lại Lý Huynh còn có thêm chiếc HCB đồng đội nội dung này khi cùng với Nguyễn Minh Nhật Quang (tuyển TP.HCM) thi đấu đạt tổng hạng là 14, xếp sau Singapore đạt HCV với tổng hạng là 12.

Giải vô địch cờ tướng thế giới năm 2023 diễn ra tại Hoa Kỳ với hơn 770 vận động viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia.

Hoàng Thiên Ân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên