Giải vô địch Đông Nam Á AFF cup 2012: Hai ông lớn và kẻ phá bĩnh

Cập nhật: 22-11-2012 | 00:00:00

Chỉ còn 2 ngày nữa, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2012 sẽ chính thức khai mạc trên đất Thái Lan và Malaysia. Trước thềm giải đấu số một khu vực Đông Nam Á khai mạc, báo Bình Dương xin giới thiệu về chân dung của 4 đội bảng A, trong đó có Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

 ĐTVN và Thái Lan được đánh giá cao cho 2 suất vào bán kết Sẽ không có gì phải bàn cãi khi giới chuyên môn nhận định Thái Lan không chỉ là ứng viên hàng đầu của 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết của bảng A mà còn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch AFF Suzuki Cup 2012. Trả lời phỏng vấn báo Bình Dương bên lề BTV Cup 2012 đang diễn ra ở Bình Dương, tiền vệ Thersak Chaiman (cựu tuyển thủ Thái Lan, hiện là HLV kiêm cầu thủ đội Chonburi) cho rằng: “Các đội bóng như Philippines, Myanmar đều đã có những tiến bộ vượt bậc. Bên cạnh đó, Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam là những đối thủ đáng gờm, nhưng Thái Lan vẫn sẽ là đội bóng mạnh nhất, giành cúp vô địch AFF Cup 2012 nhờ vào đẳng cấp và kinh nghiệm của mình”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội hình mà HLV Winfrield Schafer đang nắm trong tay như Dangda, Niweat, Arthit, Pichitphong… tài năng chẳng kém gì lứa những đàn anh như Dusit, Chaiman, Sakda… từng làm mưa, làm gió ở Đông Nam Á cách đây ít năm. Điểm yếu của Thái Lan là thể lực khi lực lượng gồm nhiều ngôi sao lớn tuổi, lại phải vừa trải qua một mùa giải VĐQG kéo dài đến 9 tháng (vừa kết thúc vào đầu tháng 11). Thứ hai, HLV người Đức Winfield Schafer có thời gian nắm đội khá ngắn ngủi, chưa kịp nắm bắt hết những vấn đề nội tại của bóng đá Thái. Cuối cùng, lực lượng của Thái tại giải năm nay có phần thiếu chiều sâu, nhất là hàng tiền đạo và hậu vệ, một khi có cầu thủ chấn thương thì sẽ không có cầu thủ đủ tầm thay thế. Rất có thể, 3 vấn đề trên sẽ cản bước người Thái đến bục vinh quang cao nhất.

Sau Thái Lan, ĐTVN được đánh giá là sẽ nhiều khả năng chiếm 1 trong 2 vé vào vòng bán kết. ĐTVN dưới thời HLV Phan Thanh Hùng là thể hiện diện mạo, dựa trên lối chơi có phần tương tự như khi ĐTVN đăng quang vô địch AFF Cup 2008 dưới thời HLV Calisto. Sau 2 tháng rèn thể lực, chuẩn bị kỹ chiến thuật, tiến hành một loạt các trận giao hữu - nhất là 2 chiến thắng thuyết phục trước ĐKVĐ Malaysia, ĐTVN đã sẵn sàng cho chiến dịch săn cúp vàng AFF Cup 2012.

Myanmar là đối thủ đáng gờm ở bảng A mà cả Thái Lan và ĐTVN đều phải dè chừng. Đội bóng Myanmar đang được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc Park Sung Hwa đang có những tiến bộ đáng kinh ngạc về chuyên môn, cả tinh thần thi đấu. Theo chúng tôi, Myanmar mới là đối thủ chính của ĐTVN tại bảng A chứ không phải là Thái Lan. Đội tuyển còn lại ở bảng A là Philippines thật sự không phải là đội bóng lót đường. Thành tích vượt qua ĐTVN ngay tại Mỹ Đình với tỉ số 2-0 để lần đầu tiên vào bán kết một kỳ AFF Cup và gần nhất là trận thắng Singapore 1-0 trong trận giao hữu đã cho thấy tiềm lực của tuyển Philippines. HLV trưởng tuyển Philippines đã tuyên bố đội bóng đến từ Manila đủ sức giành chiến thắng tất cả các trận tại AFF Cup 2012. Hãy chờ xem, hai kẻ phá bĩnh Myanmar và Philippines có lật đổ được 2 ông lớn Thái Lan và ĐTVN?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên