Giải vô địch khiêu vũ thể thao trẻ quốc gia 2020: Bình Dương sẵn sàng cho lần đầu tham dự

Cập nhật: 23-09-2020 | 10:00:59

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, năm 2020 đánh dấu cột mốc mới của bộ môn khiêu vũ thể thao (KVTT) Bình Dương. Đây chính là năm đầu tiên thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh lên đường tham dự giải trẻ cấp quốc gia. Mục tiêu của toàn đội sẽ là cố gắng đạt được thành tích cao nhất có thể, bởi đơn giản mình là tân binh.


KVTT ngày càng phát triển tại Bình Dương

Theo như lịch đã được công bố, đội KVTT Bình Dương sẽ lên đường tham dự giải từ ngày 1-10 tới đây tại Quảng Ninh. Đội sẽ lên đường với thành phần 6 vận động viên và 1 huấn luyện viên trưởng. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Quang Minh, đội sẽ đăng ký thi tài ở 2 điệu cơ bản là Viennese Waltz và Quickstep. Đây cũng chính là 2 nội dung thế mạnh mà các vũ công của đội đã tập luyện và nâng cao kỹ thuật suốt thời gian qua. Cũng chính vì lần đầu tham dự giải, lại là giải trẻ nên lãnh đạo đội không yêu cầu đội phải đưa ra chỉ tiêu cụ thể bởi đây là môn thể thao ngoài kỹ thuật thì yếu tố tâm lý cũng quyết định khá nhiều đến thành tích cuối cùng.

Mọi năm, giải đấu này thường được tổ chức trước tháng 6. Thế nhưng năm nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tái xuất hiện, nên giải cũng đã trải qua 2 lần hoãn và mãi đến tháng 10 mới tổ chức được. Quãng thời gian hoãn, các vận động viên của đội có thêm thời gian tập trung tập luyện, nâng cao kỹ thuật, hoàn thiện kỹ năng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên toàn đội chỉ được tập chay, không được đi tập huấn cũng như tham dự các giải giao hữu suốt hơn 9 tháng qua. Điều này, đôi khi là bất lợi nhưng cũng có thể lại là lợi thế, bởi các đối thủ sẽ không biết nhiều về những cặp đôi nổi bật của đội, cũng như không biết được thế mạnh của Bình Dương. Tuy nhiên, ở hướng ngược lại, các vận động viên cần được thi đấu biểu diễn, cọ xát để biết mình còn khiếm khuyết gì để còn sửa chữa. Việc tập chay sẽ khiến cho họ không có được cảm giác biểu diễn tốt nhất khi bước lên sàn thi đấu. Trong đội hình của Bình Dương, cặp đôi Phạm Văn Minh Trí và Lý Vân Dung được đặt nhiều kỳ vọng mang huy chương về cho đoàn bởi họ từng có thành tích tốt ở các giải giao hữu trong các năm trước đây.

Tại giải đấu năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 20 đoàn KVTT cả nước đăng ký tham dự. Cũng như những giải đấu trước đây, TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng là những đoàn mạnh, dẫn đầu về phong trào KVTT ở nội dung trẻ trên cả nước. Đây là những địa phương đi tiên phong trong bộ môn này, cung cấp nhiều vận động viên chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Tại Bình Dương, sau 10 năm hình thành và phát triển, KVTT ngày càng có nhiều người dân tham gia tập luyện từ cấp phong trào đến chuyên nghiệp. Đây là tín hiệu mừng cho ngành thể thao tỉnh nhà trong việc thu hút thêm nhiều người dân tham gia tập luyện thể thao, đông về số lượng và đa dạng hóa loại hình thể thao. Hy vọng trong lần đầu tham dự giải, thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh sẽ gặt hái được thành công tại giải đấu ở Quảng Ninh.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên