Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A): Napoli-Juventus, cuộc chiến trên hàng công

Cập nhật: 30-03-2014 | 00:00:00

 

Tevez (số 10) - vũ khí sắc bén trên hàng công của Juventus

(BDO) Vào lúc 1 giờ 45 phút giờ Việt Nam ngày 31-3, người hâm mộ lại có dịp chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa 2 thế lực hùng mạnh của bóng đá Ý - cuộc chiến giữa Napoli và lão phu nhân thành Turin -Juventus trên thánh địa San Paolo.

Luôn hấp dẫn và đầy kịch tính là những cụm từ có thể nhắc đến khi Napoli và Juventus đọ sức trên mọi đấu trường tại giải quốc nội. Hiện, Juventus đang vững vàng ở ngôi đầu với 81 điểm nhiều hơn 14 điểm so với đội nhì bảng Roma.

Bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League (UCL) từ vòng bảng là điều đáng buồn với Juve nhưng khi chuyển xuống sân chơi UEFA Europa League (UEL), nhà cựu vô địch từng đoạt 2 Cúp C1 (UCL), Cúp C3 (UEL) và 1 Cúp C2 châu Âu lại đứng trước cơ hội giành cúp ở mùa giải năm này.

Để đạt được điều đó, Juve phải nỗ lực không ngừng trong suốt mùa bóng trước sự cạnh tranh quyết liệt của Roma và Napoli.  Lão phu nhân chỉ vượt lên trước khi Roma và Napoli tự vấp ngã ở giai đoạn giữa mùa giải.

Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Pirlo cùng những ngoại binh đến từ Argentina, Pháp và Ghana như Tevez, Pogba hay  Asamoah… Juventus đang bay cao và hướng đến danh hiệu vô địch Serie A lần thứ 31.

Với 18 bàn thắng và hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở mùa giải năm nay, Tevez dần trở lại phong độ đỉnh cao và quên đi qua khứ đau buồn khi còn khoác áo Man City để hướng đến 1 suất ở đội tuyển quốc gia Argentina.

Chuỗi 5 trận bất bại gần đây tại Cúp quốc gia và Serie A càng khẳng định sức mạnh tiềm tàng của Juve. Tuy nhiên, ở vòng 31 diễn ra vào rạng sáng mai, Juventus sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Napoli.

Hẳn, HLV Conte sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất để đánh gục Napoli trong trận đấu quyết định này. Nếu vượt qua khúc quanh mang tên Napoli, chức vô địch có lẽ nằm trong tầm tay của Juventus.

Trong khi đó, Napoli vừa giã từ sân chơi Europa League đầy tiếc nuối khi không thể đánh bại đội bóng đến từ Bồ Đào Nha - Porto (thua 0-1 ở lượt đi và hòa 2-2 ở lượt về).

Chiến lược gia Tây Ban Nha R. Benites sẽ có dịp phục thù khi để thua 0-3 trước Juve ở lượt đi trên sân khách. Bài học cay đắng ấy vẫn còn in đậm trong ký ức của người hâm mộ Napoli và sức nóng của sân San Paolo sẽ thôi thúc tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà.

Chiến thắng 4-2 trước Catania trên sân đối phương ở vòng đấu vừa qua là liều thuốc tinh thần để Napoli vượt qua Juventus trong cuộc thư hùng lần này.

Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 61 điểm là thành quả mà Napoli giành được trong thời gian qua. Trên hàng công, sự góp mặt của Higuain (14 bàn) và Callejon (11 bàn) sẽ là 2 vũ khí lợi hại đe dọa hàng thủ của Juventus.

Đây có thể được xem là cuộc chiến giữa 2 chân sút hàng đầu của Argentina Tevez - Higuain và canh bạc giữa 2 nhà cầm quân lão luyện Benitez - Conte. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Napoli chiếm ưu thế trong trận quyết đấu lần này và chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng tốt cơ hội ghi bàn.

Đội hình dự kiến:

Napoli: 4-4-2

Thủ môn: P. Reina; hậu vệ: Albiol, Armero, Fernandez, Bherami; tiền vệ: Maggio, Hamsik, Insigne, Inler; tiền đạo: Callejon, Higuain; HLV: R. Benitez

Juventus: 4-2-3-1

Thủ môn: Buffon, hậu vệ: Barzagli, Bonucci, Ogbonna, Pelusso, tiền vệ: Vidal, Pirlo, Asamoah, Pogba, Llorente, tiền đạo: Tevez; HLV: B. Conte

     VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=335
Quay lên trên