Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A), Parma – Inter Milan: Ai sẽ vượt lên trước?

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

Parma sẽ quyết đấu với Inter Milan cho mục tiêu lọt vào tốp 5 và giành vé tham dự UEFA Europa League (UEL) mùa sau.

Vào lúc 20 giờ (19-4), sân Ennio Tarnidi bùng nổ bởi đội chủ nhà Parma sẽ dốc mọi nỗ lực để đánh bại Inter Milan ở cuộc đụng độ lần này. Không còn là thế lực đáng sợ tại châu Âu và quốc nội, Inter trải qua nhiều mùa trắng tay kể từ cú ăn 3 lịch sử vào mùa bóng 2009-2010 (vô địch UEFA Champions League, vô địch Serie A và Siêu Cúp quốc gia), cùng 5 lần liên tiếp vô địch Serie A (từ 2006-2010). Lúc đó, dưới bàn tay lão luyện của Mourinho, Inter không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào. Giờ đây, HLV Mazzarri, người hâm mộ nên quên đi quá khứ huy hoàng và cần trở lại thực tại. Hiện xếp thứ 5 ở Serie A, đội khách vừa có chiến thắng 4-0 tưng bừng trong chuyến hành quân đến Sampdoria. Tuy nhiên, Mazzarri hoàn toàn không hài lòng khi Inter chỉ ghi 1 bàn và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp 1. Vào giờ giải lao, những điều chỉnh đã giúp đội khách có được 3 điểm trọn vẹn nhờ công của Samuel, Icardi và Palacio. Nếu giữ vững tinh thần thi đấu như ở hiệp 2 trận thắng Sampdoria, Inter mới mong có điểm rời sân đối phương.

Với Parma, giai đoạn khó khăn vẫn còn đó, khi họ để thua 3 trận liên tiếp trước các đối thủ mạnh như Juventus, Roma, Lazio và chỉ thắng được Napoli. Lịch thi đấu bất lợi khiến Parma không thể vượt qua vị trí thứ 6 hiện tại (cách Inter 2 điểm). Dù sao trận hòa 1-1 trước Boglona cũng giúp đội bóng của HLV Donadoni tìm được 1 điểm quý giá. Sức mạnh tấn công luôn được cựu tuyển thủ Ý truyền lửa vào những Gargano, Marchioni, Acquah. Lối chơi dựa trên sơ đồ 4-3-3 cho thấy Parma luôn đặt tấn công lên hàng đầu. Tuy nhiên, đối thủ của họ lần này là Inter Milan dày dạn và Parma sẽ “liệu cơm gắp mắm” chờ cơ hội phản công để đánh úp đối phương. Trong 7 lần đối đầu tại Serie A, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 3, hòa 1, thua 3). Như vậy, cả 2 đều có cơ hội thắng nhưng sân nhà sẽ giúp Parma chiếm lợi thế hơn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên