Giải vô địch Vovinam cụm miền Đông Nam Bộ 2022: Bình Dương xếp thứ 2 toàn đoàn

Cập nhật: 25-08-2022 | 15:21:50

(BDO) Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi tại giải vô địch Vovinam cụm miền Đông Nam Bộ năm 2022 tại Đồng Nai, đoàn Vovinam Bình Dương đã xuất sắc giành hạng Nhì chung cuộc sau khi đạt 7 huy chương vàng (HCV), 8 huy chương bạc (HCB) và 7 huy chương đồng (HCĐ).

Giải đấu năm nay được tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức từ ngày 22 đến 24-8 với 30 nội dung thi đấu, trong đó có 14 nội dung quyền (7 bộ nam, 7 bộ nữ với các nội dung: đơn luyện, song luyện, tự vệ nữ giới, căn bản kỹ thuật đồng đội, đòn chân tấn công...) và 16 hạng cân đối kháng (8 nam, 8 nữ), tranh tài ở 30 bộ huy chương. Giải năm nay có sự tham dự của gần 130 vận động viên (VĐV) nam, nữ đến từ 6 đoàn gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh và chủ nhà Đồng Nai. 


Đoàn Vovinam Bình Dương xếp hạng Nhì toàn đoàn tại giải Vovinam cụm miền Đông Nam Bộ 2022.

Tại sân chơi này, đoàn Bình Dương tham gia thi đấu với 31 VĐV. Sự xuất sắc của các võ sĩ Cao Mẫn Đạt - Lê Thị Hồng Hoa (HCV nội dung tự vệ nữ), Lê Minh Thư (HCV cá nhân nữ 54kg), Điểu Trung (HCV nội dung nam 68kg), Đinh Thị Phương Hảo (HCV nội dung nữ 57kg), Nguyễn Xuân Tuyền (HCV nội dung nữ 48kg)... đã giúp cho Bình Dương giành được tổng cộng 7 HCV, 8 HCB và 7 HCĐ, qua đó xếp hạng Nhì toàn đoàn, đứng sau chủ nhà Đồng Nai.

Đặc biệt tại giải đấu này, Liên đoàn Vovinam Bình Dương (BVF) đã phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cử 2 HLV và 12 VĐV tham gia thi đấu các nội dung Quyền biểu diễn và xuất sắc đạt 2 HCV, góp phần vào thành tích chung hạng Nhì toàn đoàn của Bình Dương. 

Ngay sau khi giải đấu kết thúc, đại diện của BVF đã trao tặng số tiền gần 40 triệu đồng cho các VĐV Đỗ Hoàng Oanh (HCV bài long hổ quyền) và  Nguyễn Thị Bích Thẩm - Nguyễn Thị Bích Tuyền (HCV bài song luyện 3). Giải đấu này, được xem như là tổng duyệt cuối cùng của đoàn Vovinam Bình Dương trước khi lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 vào cuối năm nay tại tỉnh Quảng Ninh.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên