Giải vô địch Vovinam thế giới lần 7-2023: Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn

Cập nhật: 30-11-2023 | 20:06:23

(BDO) Với thành tích đạt được 18 huy chương vàng (HCV), 8 huy chương bạc (HCB), đội tuyển Vovinam Việt Nam đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn tại giải vô địch Vovinam thế giới lần 7-2023 vừa kết thúc chiều 30-11 tại TP.Hồ Chí Minh.

  Đội tuyển Vovinam Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn.

Được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, không quá bất ngờ khi các võ sĩ Vovinam Việt Nam đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong 6 ngày vừa qua.

 Đáng chú ý, trong tổng số 18 HCV mà Việt Nam đạt được, trong hai ngày thi đấu đầu tiên nước chủ nhà đã giành đến 10 HCV, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, hạng nhì thuộc về Algeria với 9 HCV, 7 HCB và 6 huy chương đồng (HCĐ), hạng ba toàn đoàn thuộc về Campuchia với 6 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ.

 Các võ sĩ Việt Nam liên tục giành được thành tích cao tại giải đấu lần thứ 7-2023 ngay trên sân nhà.

Giải vô địch Vovinam thế giới lần 7-2023 diễn ra từ ngày 24 đến hết ngày 30-11, được xem là sự kiện thể thao có quy mô lớn nhất đối với môn võ của người Việt là Vovinam. Trong 6 ngày tranh tài, hơn 650 vận động viên đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đã thi đấu quyết liệt, hết mình trên tinh thần thể thao, tinh thần Việt Võ Đạo, đoàn kết và cao thượng. Các võ sĩ đã thi đấu tổng cộng 111 trận, ở 18 hạng cân đối kháng nam, nữ. Cùng với đó là 111 bài thi quyền ở 26 nội dung.

Đến nay, môn Vovinam ngày càng phát triển và hòa nhập mạnh mẽ vào đại gia đình thể thao quốc tế với hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 2,5 triệu võ sinh tham gia luyện tập. Vovinam đã và đang là sứ giả, là phương tiện quan trọng của ngoại giao văn hóa một cách hiệu quả của Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước - con người - văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

 Vovinam chính là niềm tự hào của tinh hoa võ thuật Việt Nam.

Sau 12 năm, kể từ lần đăng cai tổ chức giải thế giới đầu tiên năm 2011, mùa giải lần thứ 7-2023 diễn ra đúng dịp chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2023 như: Kỷ niệm 325 năm ngày thành lập TP. Hồ Chí Minh (1698 – 2023); 85 năm thành lập môn phái Vovinam - Việt Võ Đạo (1938 – 2023). Giải đấu chính là dịp để cho các môn sinh của Vovinam trên khắp thế giới có điều kiện về nguồn, nơi môn Vovinam được sáng lập bởi người Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra giải, Hội nghị Liên đoàn Vovinam thế giới nhiệm kỳ III cũng được tổ chức song song. Đây chính là bước ngoặt mới để phát triển phong trào Vovinam trên toàn thế giới. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các liên đoàn sẽ điều chỉnh lại toàn bộ tài liệu các hoạt động, điều lệ, các văn bản hoạt động của các ủy ban theo chuẩn Olympic.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=839
Quay lên trên