Giải vô địch Vovinam thế giới lần 7 năm 2023: Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt Nam

Cập nhật: 04-12-2023 | 09:34:13

Sau 6 ngày tranh tài (từ ngày 24 đến 30-11), Giải vô địch Vovinam thế giới lần 7 năm 2023 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp. Giải đấu đã khép lại với tinh thần Việt võ đạo được lan tỏa mạnh mẽ đến với gần 650 môn đồ của 35 vùng quốc gia và lãnh thổ về Việt Nam tranh tài khá quyết liệt, hết mình trên tinh thần thể thao, tinh thần Việt võ đo đoàn kết và cao thượng.


Môn võ Vovinam giúp lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè khắp 5 châu

Kể từ khi ra đời vào năm 1938 đến nay, Việt võ đạo chính là môn võ truyền thống của dân tộc. Khi môn võ này ngày càng phát triển, lan tỏa đến nhiều nước trên thế giới với tên gọi Vovinam, từ đó Vovinam gồm có 2 nội dung chính, gồm: Võ thuật Việt Nam (Việt võ thuật) và Võ đạo Việt Nam (Việt võ đạo). Trong suốt quá trình phát triển, các vị chưởng môn của Vovinam đã luôn tìm cách quảng bá và phát triển môn võ của người Việt đến với nhiều bạn bè trên khắp 5 châu.

Song song đó, các vị chưởng môn cùng các môn đồ vẫn thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu các hệ thống lý thuyết, kỹ thuật để Vovinam ngày càng hoàn thiện, qua đó xây dựng nền móng vững chắc cho môn võ do người Việt sáng lập. Thời điểm Hội đồng võ sư Chưởng quản môn phái Vovinam ra đời vào năm 2010 đã đánh dấu chặng đường mới của môn võ này. Với hệ thống kỹ thuật mang tính dân tộc, khoa học, thực dụng, sáng tạo cùng với triết lý nhân sinh thượng võ, Vovinam - Việt võ đạo đã góp phần giới thiệu đất nước và con người Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Đến nay, môn võ Vovinam đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 2,5 triệu môn đồ tham gia luyện tập và tương lai sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Ở thời điểm hiện tại, Vovinam đã và đang là sứ giả, là phương tiện ngoại giao văn hóa quan trọng, hiệu quả của Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, trong chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào ngày 29-11 vừa qua, đoàn vận động viên Vovinam được vinh dự tháp tùng và biểu diễn tinh hoa võ Việt cho lãnh đạo hai nước thưởng thức. Điều này mở cơ hội để đẩy mạnh phát triển môn Vovinam tại Nhật Bản trong thời gian tới.

“Sau 4 năm chúng ta mới gặp được nhau tại giải đấu này. Mọi người đến đây để tranh giải và cao hơn là để tạo dựng những mối quan hệ. Và những mối quan hệ đó có thể đi cùng bạn đến suốt đời. Đó cũng là một phần giá trị khác mà giải đấu này mang lại cho các bạn. Tôi xin gửi đến các bạn lời chúc sức khỏe từ đất nước xinh đẹp Việt Nam. Hy vọng chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau ở một đất nước khác sau 2 năm với nhiều bước phát triển mạnh mẽ của môn võ Vovinam và trở thành những đại sứ đẹp nhất của Vovinam trên trái đất này”, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Thế giới và Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam chia sẻ sau khi giải đấu kết thúc.

Kết thúc Giải vô địch Vovinam Thế giới lần 7 năm 2023, Vovinam Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 18 HCV và 8 HCB. Hạng nhì thuộc về Algeria với 9 HCV, 7 HCB và 6 HCĐ. Đoàn Campuchia hạng ba với 6 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên