Giải vô địch Vovinam trẻ toàn quốc năm 2022: Bình Dương xếp thứ 6 toàn đoàn

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:23:07

Giành được 1 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ sau 5 ngày thi đấu, đội tuyển Vovinam trẻ của Bình Dương đã xếp thứ 6 trên tổng số 38 đoàn tham dự Giải vô địch Vovinam trẻ toàn quốc năm 2022.


Nữ võ sĩ Đinh Thị Phương Hảo của đội tuyển Vovinam Bình Dương giành tấm HCV hạng cân 57kg dành cho nữ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Giải vô địch Vovinam trẻ toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 25 đến 30-6 tại Quảng Nam, thu hút sự tham dự của 540 võ sĩ đến từ 38 đoàn trên cả nước. Các võ sĩ tranh tài ở 78 bộ huy chương gồm 32 nội dung quyền đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công và 46 hạng cân đối kháng ở 3 lứa tuổi: 12 - 15 tuổi; 16 - 18 tuổi và 19 - 21 tuổi.

Theo điều lệ của Ban Tổ chức giải, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký tham dự không quá 50% nội dung quyền và không quá 50% các hạng cân đối kháng ở mỗi lứa tuổi. Mỗi vận động viên được phép tham dự không quá 3 nội dung. Điều này giúp các địa phương có phong trào chưa mạnh có cơ hội giành thành tích để làm động lực phát triển phong trào ở địa phương. Hiện tại, phong trào Vovinam học đường phát triển khá mạnh, đồng thời đã hình thành hệ thống thi đấu dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Đây là tín hiệu vui cho môn võ Việt trên con đường hội nhập và phát triển. Tại Bình Dương, Vovinam đang được đầu tư khá mạnh mẽ. Mới đây, Liên đoàn Vovinam tỉnh Bình Dương đã tổ chức thành công đại hội, bầu ra tân chủ tịch để giúp môn võ của người Việt tại Bình Dương sẽ ngày một phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Ở giải đấu vừa kết thúc tại Quảng Nam hôm qua (30-6), đội tuyển Vovinam trẻ Bình Dương đã cử đội tuyển với nhiều gương mặt triển vọng tham dự giải. Với sức trẻ và khát khao khẳng định mình, các võ sĩ trẻ đã thi đấu rất nỗ lực và mang về thành tích khá ấn tượng cho đội nhà. Điều này cho thấy sự đầu tư đúng hướng của những người đứng đầu môn võ Vovinam của Bình Dương trong suốt thời gian qua. Nếu đầu tư đúng trọng tâm, trong tương lai gần, Vovinam Bình Dương sẽ xuất hiện thêm khá nhiều những tài năng vàng như Lê Hồng Tuấn, HCV SEA Games 31 vừa qua.

Ngoài vị trí thứ 6 thuộc về Bình Dương, các đoàn có thế mạnh đều giành ngôi đầu khá thuyết phục. Đoàn TP.Hồ Chí Minh giành ngôi nhất toàn đoàn với 19 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ. Cần Thơ hạng nhì khi giành được 15 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ. Hạng ba thuộc về Thanh Hóa với 5 HCV, 7 HCB, HCĐ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên